Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 29/5/2018, 10:11 (GMT+7)

Vườn hoa hút khách chụp ảnh giữa nắng hè ở Tiền Giang

Những thửa hoa đủ chủng loại ở Mỹ Tho, Tiền Giang đang thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh ngoài trời dù thời tiết nắng nóng.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng nằm ở ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đi vào hoạt động năm 2013. Chị Nguyễn Phương Dung, chủ vườn cho hay, nơi này được tạo nên dựa trên nguồn cảm hứng từ các vườn hoa nước ngoài mà một lần tình cờ chị xem qua. Ảnh: Huong Le.

Diện tích ở đây là hơn một ha, gồm nhiều loại khác nhau: hướng dương, thạch thảo, sen quan âm, sao nhái, bách nhật, hồng ri, cúc… Ảnh: Quốc Hoàng Nguyễn.

Nơi đây đẹp nhất vào dịp Tết, khi nhiều loài hoa thi nhau đua nở. Nhưng nhận thấy nhu cầu của du khách ngày một lớn, chủ vườn đã mở cổng cho khách tham quan dịp lễ 30/4 và kéo dài đến nay. Hiện tại, trong vườn còn một số loại hoa đang nở như sen, bách nhật, hồng ri, cúc, hoa hướng dương… Ảnh: Quốc Hoàng Nguyễn.

Thửa hoa hồng ri với hai màu trắng, hồng.

Hoa cánh bướm hiện nở nhiều nhất tại vườn.

Khu trồng hoa hướng dương nổi bật trong vườn vì có màu vàng bắt mắt, cây cao. Tuy nhiên hoa này hiện sắp tàn.

Khách đến vườn đa phần là người quanh vùng, có cả khách du lịch và cặp đôi chụp ảnh cưới. Giá tham quan là 30.000 đồng một lượt. Người có nhu cầu chụp ảnh cưới sẽ phải liên hệ để biết giá. Ảnh: Châu Thanh Huyền.

Nhiều tiểu cảnh gắn với làng quê Việt Nam như: cây rơm, mái nhà tranh, xuồng ba lá, ao sen, cầu khỉ… cũng được dựng trong vườn để khách tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Quốc Hoàng Nguyễn.

Từ ngã ba Trung Lương, bạn có thể chạy đến cổng chào khu công nghiệp cạnh nghĩa trang liệt sĩ Tiền Giang. Từ đây, chạy khoảng 200 m về hướng Cai Lậy, bạn rẽ vào “Ấp văn hóa Phước Thuận – xã Phước Thạnh” rồi chạy thêm khoảng một km là đến.

Hoặc từ Ủy ban xã Trung An, bạn hỏi đường chạy về hướng cổng chào khu công nghiệp, đoạn này dài 400 m. Từ đây, bạn rẽ vào đường Một Quang có cổng chào “Ấp văn hóa 1-3″, chạy khoảng một km, rẽ phải vào đường Đoàn Thị Điểu, chạy gần 500 m là đến. Ảnh: Cẩm Giang.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net