Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 13/7/2013, 11:57 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới tuần từ 30/6 - 6/7

Thiên nhiên muôn màu luôn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp kỳ vĩ đến bất ngờ. Bộ ảnh tuần này mang đến những khoảnh khắc đẹp đầy độc đáo của khu rừng muôn sắc ở Ba Lan, thác nước lớn nhất châu Âu hay toàn cảnh công viên quốc gia Bromo-Tengger-Semeru.

Vào mùa thu, khu rừng Pomerania, Ba Lan biến thành bức tranh rực rỡ sắc màu tuyệt đẹp. Những vạt rừng rộng, lá chuyển màu đan xen cùng hồ nước và sông uốn quanh tạo nên khung cảnh thần tiên nơi đây. Nhiếp ảnh gia đã sử dụng trực thăng và dù lượn để có thể ghi lại hình ảnh đẹp nhất của Pomerania.Ảnh: Kacper Kowalski.
 

Thác Dettifoss là thác nước "uy lực" nhất châu Âu, với khối lượng xả nước lên tới 193 mét khối mỗi giây. Khung cảnh khói, nước hùng vĩ sẽ xuất hiện khi thời tiết thay đổi hay núi lửa hoạt động làm băng trên sông.Ảnh: Hugi Asgeirsson.

Khu rừng rậm Hoh Rain ở bang Washington, Mỹ. Điều ấn tượng của bức ảnh không chỉ ở màu xanh bí ẩn của khu rừng mà còn bởi hình ảnh người đàn ông nhỏ bé, dường như bị nuốt chửng quanh những thân cây rêu phong khổng lồ. Ảnh: Scott Sady 

Hồ sứa ở nước Cộng hòa Palau, phía Tây Thái Bình Dương đặc biệt nổi tiếng với số lượng sứa khổng lồ đang sinh sống tại đây. Những chú sứa ở đây đều vô hại và khi lặn cùng chúng, bạn sẽ có cảm giác như đang trong một giấc mơ đẹp kì ảo. Ảnh: Chean Chong Lim 

Công viên quốc gia Bromo-Tengger-Semeru được đặt theo tên hai ngọn nũi nằm trong khu này, núi Semeru (núi cao nhất ở phía Tây Java) và núi Bromo (núi nổi tiếng nhất), cuối cùng Tenger là tên người dân sinh sống tại đây. Ảnh: Jessy Eykendorp.

Thác Seljalandfoss cách không xa đường chính Ring Road, nằm trên bờ biển phía Bắc Iceland. Seljalandfoss nổi tiếng bởi sự biến đổi kì diệu theo mùa. Ảnh: Claudio Coppari. 

Nằm trong số 3 thác nước nổi tiếng ở Chiapas, Mexico, El Chiflon là thác nằm ở vùng hẻo lánh nhất. Thác bao gồm nhiều đoạn, hình vòng cung với những dòng chảy trắng xóa khiến nhiều người liên tưởng tới những ' đôi cánh thiên thần'. Ảnh: Roberto Hall Capek.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net