Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 5/10/2017, 15:25 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long trong top di sản đẹp nhất thế giới

Danh sách gồm 20 địa chỉ do CNTraveler công bố, trong số đó còn có 2 điểm đến nổi tiếng ở châu Á là đền Angkor và Taj Mahal.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long thu hút du khách với khung cảnh nên thơ của hàng nghìn hòn đảo đá vôi được phủ lớp cây bụi xanh. Đến đây, du khách sẽ được dịp hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên yên bình, tận hưởng các bãi biển đẹp. Đặc biệt, nếu muốn bắt đầu một cuộc phiêu lưu thật sự thì du khách có thể bước chân lên chiếc tàu truyền thống để thăm thú một vòng vịnh. Có nhiều hành trình khác nhau, giá trung bình cho một giờ trên du thuyền dao động 500.000 đồng. Ảnh: Halongwave.

Taj Mahal, Ấn Độ

Taj Mahal là ngôi đền dành cho tình yêu, là Di sản Thế giới của UNESCO, và là một trong những điểm du lịch được nhiều người tìm đến nhiều nhất ở Ấn Độ. Các địa điểm trong khu phức hợp này đều trở nên huyền ảo ở mọi góc máy, từ khu vực lăng mộ chính, nhà thờ Hồi giáo, cho đến khu vườn đầy cây cối bao quanh. Ảnh: Phong Vinh.

Taj Mahal
 
 

Rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến Taj Mahal. Video: YouTube.

St. Kilda, Scotland

Quần đảo này nằm dọc theo bờ biển phía tây của Outer Hebrides, Scotland. Nơi này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương, hấp dẫn bởi hệ sinh thái độc đáo và những giai thoại lịch sử bí ẩn. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội quan sát cuộc sống đa dạng của các sinh vật biển hoặc có thể đi bộ để khám phá các khu di tích cổ. Ảnh: Flickr.

La Grand-Place, Brussels, Bỉ

Quảng trường La Grand-Place nằm ở trung tâm thành phố Brussels (Bỉ) được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới vào năm 1998. Công trình được xây dựng vào giữa thế kỷ 14 và 17. Điểm nổi bật nhất của Quảng trường là tháp chuông cao 97 m mang kiến trúc Gothic đặc trưng cùng là biểu tượng của thành phố. Ảnh: Flickr.

Công viên quốc gia Tongariro, New Zealand

Công viên quốc gia Tongariro nằm ở phía bắc New Zealand đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới theo hai hạng mục: địa chất và sinh thái. Nơi đây cũng là công viên quốc gia lâu đời nhất trong cả nước. Điều hấp dẫn du khách là những hồ nước màu xanh lá cây tuyệt đẹp do các khoáng chất núi lửa hòa tan trong nước. Ảnh: Flickr.

Angkor, Cambodia

Công viên khảo cổ học Angkor bao gồm 12 ngôi đền chính và nhiều công trình lớn nhỏ, nhưng đền thờ lớn nhất và quan trọng nhất là đền Angkor Wat được xây dựng vào thế kỷ 12. Ảnh: Tripadvisor.

Wulingyuan, Trung Quốc

Nằm ở thành phố Trương Gia Giới, Wulingyuan là một trong các điểm tham quan nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992. Có diện tích hơn 26.000 ha, khu vực này gồm rừng quốc gia Zhangjiajie và thung lũng Tanzishan Suoxi với khung cảnh tuyệt đẹp được tạo nên từ những hang động đá vôi, các dãy đá cao chọc trời cùng khu rừng rậm rạp. Ảnh: Wikipedia.

Galápagos Islands, Ecuador

Nằm ở khoảng cách 1.000 km ngoài khơi bờ biển Ecuador, quần đảo Galápagos là một trong những nơi hiếm hoi có số động vật nhiều hơn số người dân. Đặc biệt, nơi đây còn là nơi sinh sống của loài rùa Galápagos hay rùa khổng lồ Galápagos. Đây là một loài rùa thuộc họ rùa cạn, là một trong 10 loài bò sát còn sống và nặng nhất, đạt trọng lượng khoảng 400 kg và chiều dài mai khoảng 1,8 m. Ảnh: Flickr.

Nhà hát Catalana, Barcelona, Tây Ban Nha

Nhà hát nhạc Catalan nằm ở trung tâm thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, được thiết kế theo phong cách nghệ thuật hiện đại bởi kiến trúc sư Lluís Domènech i Montaner. Công trình được xây dựng từ 1905 đến 1908, nổi bật với luồng ánh sáng tự nhiên chiếu sáng toàn bộ tòa nhà vào ban ngày nhờ các bức tường kính màu và cửa sổ mái vòm ngược. Ảnh: Wikipedia.

Bryggen, Na Uy

Bryggen trong tiếng Na Uy nghĩa là bến tàu. Nơi này từng là khu buôn bán cũ của thành phố Bergen và là khu kinh doanh duy nhất được bảo tồn từ thời Hanseatic. Nằm ở bờ phía đông của vịnh, dẫn vào thành phố Bergen (Na Uy), toàn khu Bryggen gồm 61 ngôi nhà đã được bảo tồn, được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới từ năm 1979. Bến tàu này đã tạo cảm hứng cho thiết kế của vương quốc Arendelle trong bộ phim Nữ hoàng băng giá (2013) nổi tiếng. Ảnh: Wikipedia.

Theo Condé Nast Traveler

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net