Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 18/12/2017, 11:10 (GMT+7)

Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng mùa đông

Việt Nam - Campuchia hay Vienna là những điểm đến được tạp chí National Geographic giới thiệu tới du khách cho chuyến du lịch mùa đông và năm mới này.

Việt Nam - Campuchia

Theo National Geographic, trong hành trình dọc sông Mekong vào mùa đông thì chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) là "nơi phải tới" ở Việt Nam. Còn đối với Campuchia, tạp chí này giới thiệu du khách nên khám phá những cánh đồng lúa và các tu viện Phật giáo. Ảnh: Bobby Nguyen.

Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng mùa đông
 
 

Tiền Giang nhìn từ trên cao. Video: Thanh Tuyết - Nhật Tân

Vienna

Các hội chợ Giáng sinh luôn "làm nóng" bầu không khí của trung tâm thành phố Vienna vào mỗi mùa đông. Du khách hãy tới quảng trường trước tòa thị chính thành phố để thưởng thức những ly vang nóng, trải nghiệm trượt băng, mua sắm ở các gian hàng địa phương. Ảnh: wien.info.

Nhật Bản

Theo National Geographic, đất nước mặt trời mọc luôn là điểm đến trong mơ vào mùa đông. Ví như tới vùng Chubu, khung cảnh mùa đông với những mái nhà ẩn hiện trong tuyết trắng xóa sẽ mê hoặc mọi du khách. Ảnh: spotlightimage.

Tanzania

Tới đất nước châu Phi này vào cuối năm, du khách có thể ngồi khinh khí cầu ngắm cảnh đồng cỏ bạt ngàn hay những con đường chạy dài tít tắp bên dưới. Và vườn quốc gia Serengeti là một địa điểm khám phá thiên nhiên hoang dã không thể bỏ qua ở đây. Ảnh: africasunset.

Patagonia

Tạp chí Mỹ nhận xét cảnh núi non trong lành và bầu trời xanh mát ở Patagonia (thuộc Nam Mỹ) rất đáng để du khách bỏ thời gian tới đây vào mùa đông. Bức ảnh trên chụp tại vườn quốc gia Torres del Paine, một nơi chỉ mở cửa cho khách tham quan vào các tháng đông. Ảnh: redux.

Caribbean

Từng bị tàn phá bởi các trận bão Irma và Maria nhưng Caribbean luôn là một điểm đến mùa đông yêu thích của du khách quốc tế vì nắng ấm quanh năm. Bức ảnh sặc sỡ trên chụp lại những ngôi nhà nghỉ nằm ven bờ ở quần đảo Turks & Caicos. Ảnh: NatGeo.

Belize

Đảo Belize là nơi có những khu rừng xanh ngút tầm mắt, được ví như thiên đường của dân lặn. Bức ảnh trên chụp quang cảnh rừng rậm từ trên cao, nằm gần khu nghỉ dưỡng nhà gỗ Belcampo. Ảnh: Alamy.

California

Vào mùa đông, Baja ở California, Mỹ là nơi đón hàng nghìn con cá voi xám di cư từ cách đó hơn 9.600 km tới để sinh sản. Hơn nữa, California có nhiều hòn đảo nhỏ với các rừng ngập mặn như Isla Espíritu Santo - địa điểm phù hợp để bơi lội, chèo kayak và lặn ống thở. Ảnh: huffpost.

Châu Nam Cực

Những chuyến du thuyền mùa đông tới châu Nam Cực là hành trình rất thú vị khi du khách được ngắm nhìn các đàn chim cánh cụt di chuyển trên băng và khám phá đời sống các loài động vật vùng cực khác. Ảnh: NatGeo.

Hương Chi (theo NatGeo)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net