Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 20/9/2017, 08:09 (GMT+7)

Việt Nam vào top 10 điểm đến mùa thu năm 2017

Theo National Geographic, ngoài Việt Nam, còn có Pháp, Hy Lạp, Bhutan là những điểm đến lý tưởng để du khách tới vào mùa thu năm nay.

Việt Nam

Du lịch Việt Nam vào mùa xuân hoặc thu được xem là thời điểm đẹp nhất bởi tiết trời mát mẻ và cũng ít mưa hơn. Những khu chợ ẩm thực rực rỡ sắc màu bày bán đủ loại đồ ăn ngon từ phở tới những xiên thịt nướng nóng hổi hay cà phê Việt. NatGeo gợi ý rất nhiều món ngon cho du khách khi đến Việt Nam. Tại Huế du khách không thể bỏ qua bún bò, bánh bèo, cơm hến... Ở Hội An, du khách được giới thiệu là hãy thưởng thức chè mè đen hay cao lầu. Đến với TP HCM, chắc chắn bạn phải ăn thử hủ tiếu, bánh xèo... Ảnh: Nguyễn Trung Quân.

Bhutan

Bhutan bắt đầu đón khách du lịch phương tây từ thập niên 1970 tuy nhiên khi thị thực được duyệt nhiều hơn, có lời khuyên là du khách nên tới càng sớm càng tốt. Bhutan quy định 60% diện tích đất nước phải duy trì rừng. Trong hành trình khám phá núi rừng, du khách phải tới tu viện Taktsang Palphug (Hang Hổ). Có hai lễ hội thường niên tổ chức vào mùa thu cho du khách như Thimphu Tshechu diễn ra 3 ngày và thu hút hơn 3.000 du khách mỗi năm, và lễ hội Sếu cổ đen vào 11/11 để ăn mừng mùa trở về của loài sếu cổ đen. Ảnh: travel.

Đảo Lizard

Đây là một hòn đảo nhiệt đới nằm ở phía bắc của rạn san hô lớn nhất thế giới Great Barrier Reef thuộc Australia. Lizard còn là một vườn quốc gia rộng 1.024 ha với 24 bãi biển và nhiều cảnh đẹp lôi cuốn đặc biệt là bên dưới làn nước xanh ngọc. Với một khu nghỉ dưỡng trên đảo, du khách dễ dàng thoát khỏi sự đông đúc thường ngày ở thành phố lớn, có thể mở tiệc dã ngoại và tận hưởng thiên nhiên. Ảnh: Minden Pictures.

Cape Town

Cape Town, thủ đô của Nam Phi là nơi có những ngọn núi cao như tháp, nhiều bãi biển dài, và vô số vườn nho. Tuy giá dịch vụ lưu trú cao nhưng nhiều thứ khác như đồ ăn uống ở đây lại khá rẻ. Du khách muốn có một góc nhìn toàn cảnh hãy lên núi Bàn (Table Mountain) nơi mà bạn thực sự có thể chạm mây. Ngồi cáp treo là cách lên đỉnh núi nhanh nhất sau chỉ vài phút. Ảnh: Aroundaboutcar.

Ấn Độ

NatGeo gợi ý thời điểm tốt nhất để thăm đền Taj Mahal là vào mùa thu khi khí hậu mát hơn. Tháng 10, 11 sau đợt gió mùa rất thuận lợi để du khách ngắm nhìn vẻ đẹp của ngôi đền đá cẩm thạch cùng các khu vườn xanh mát. 

Mùa thu còn đánh dấu mùa lễ hội Diwali ở Ấn Độ, tôn vinh chiến thắng của ánh sáng trước bóng tối. 

Ngoài ra, đến Ấn Độ du khách có thể tham quan pháo đài Nahargarh, nơi ngắm được toàn thành phố Jal Mahal, cung điện nổi ở hồ Man Sagar lấp lánh trong ánh đèn đêm. Ảnh: NatGeo.

Vườn quốc gia Zion

Thuộc bang Utah, đây là một trong những vườn quốc gia hút khách nhất Mỹ. Du khách có thể leo núi tới điểm ngắm, hoặc trầm ngâm nhìn những bóng mây trời trên dãy núi Court of the Patriarchs. Nhiều tuyến đi bộ ở đây cũng phù hợp cho du khách đi theo gia đình như đường đến hẻm núi Zion. Đường Pa'rus và Riverside cũng là hai lối đi dễ di chuyển. Ảnh: NatGeo.

Zambia

Mùa thu ở Zambia từ tháng 5 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng để du khách tham quan safari, khám phá đời sống động vật và thiên nhiên hoang dã, những dòng sông, thác, hẻm núi. Zambia nổi tiếng với thác Victoria, sông Zambezi, 20 vườn quốc gia và thế giới hoang dã phong phú thích hợp với khách ham mê khám phá, mạo hiểm. Ảnh: pegasys.

Pháp

Mùa thu đến Pháp cũng là thời điểm đẹp bởi ít đông đúc và nhiệt độ cũng giảm nhẹ không khí mát mẻ. Đây còn là mùa làm rượu, mùa thu hoạch nho ở khắp nước Pháp. Du khách chắc chắn không bỏ qua vùng Bordeaux với nền văn hóa và kiến trúc đặc sắc. Ngoài ra, du khách tới Pháp mùa thu sẽ được thưởng thức nhiều món ngon, tham dự lễ hội, ngắm pháo hoa, thử rượu vang... Ảnh: Oliverstravel.

Hy Lạp

Các chuyên gia du lịch đánh giá mùa thu cũng là mùa đẹp nhất để đến Hy Lạp khi giá cả, nhiệt độ đều giảm nhẹ và lượng du khách tới bớt đông so với các mùa khác. NatGeo còn gợi ý du khách tới Hy Lạp mùa này có thể tham gia xem phim tại Liên hoan Phim quốc tế thường niên tổ chức tại Athen từ 20/9 tới đầu tháng 10.

Nếu là người yêu lịch sử, bạn hãy đến bảo tàng Khảo cổ quốc gia, tham quan những tàn tích cổ xưa. Nếu thích các hoạt động ngoài trời, bạn hãy thử leo lên núi đá vôi Lycabettus, thực hiện chuyến đi trong ngày tới Aegina bằng phà và đắm mình trong khung cảnh của vịnh Saronic. Ảnh: Redux.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net