Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 15/4/2018, 14:05 (GMT+7)

Vẻ huyền bí của 5 hang động dọc miền đất nước

Hương Tích hay Bích Động còn ấn tượng với du khách nhờ vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của những ngôi chùa nằm trong và ngoài động.

Động Thiên Đường

“Hoàng cung trong lòng đất” là mỹ từ du khách nhắc về động Thiên Đường. Kỳ quan thiên nhiên nằm ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 70 km theo hướng tây bắc. Ảnh: Hà Thành.

Động nằm trong vùng lõi đá vôi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, di sản thiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ nhìn thấy nhiều khối nhũ đá, măng đá hình dạng kỳ thú, một số còn được đặt tên. Dù vậy, mỗi người đều có thể tự gọi tên những phiến đá này theo liên tưởng của mình. Ảnh: Hà Thành.

Trekking động Thiên Đường ngắm giếng trời huyền ảo
 
 

Trekking động Thiên Đường để ngắm giếng trời huyền ảo. Video: Thanh Tuyết.

Động Phong Nha

Động Phong Nha cũng nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây ẩn chứa nhiều dòng sông ngầm, cùng với hệ động thực vật đặc biệt, nhất là hàng trăm loài chim khác nhau. Càng đi sâu vào bên trong, du khách cũng sẽ được đắm chìm trong một thế giới khác, nơi mà ánh sáng khiến những nhũ đá trở nên lung linh và huyền bí. Ảnh: Brian Kotaro Ebata.

Động Phong Nha
 
 

Động Hương Tích

Nằm cách trung tâm Hà Nội 70 km về phía tây nam, động Hương Tích thuộc danh thắng Chùa Hương vốn được mệnh danh là động đẹp nhất trời Nam. Động thuộc huyện Mỹ Đức. Ảnh: Anh Tú.

Du khách đến đây không khỏi choáng ngợp khi mở ra trước mắt là khung cảnh thênh thang, hun hút của một cửa động lớn. Sự bất ngờ không dừng lại khi bạn đi vào bên trong, trần động có nhiều nhũ đá hình thù đẹp mắt. Vào dịp lễ hội, đây là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách đến viếng thăm. Ảnh: Ngoc Anh Tran.

Bích Động

Nằm trong quần thể du lịch của huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Bích Động không chỉ là danh thắng gắn liền với Tam Cốc mà còn được biết đến với danh xưng “Nam thiên đệ nhị động”. Tại điểm kết thúc hành trình khám phá động, du khách có thể ghé chùa Bích Động. Điểm hấp dẫn của nơi đây chính là sự kết hợp hài hòa của động, núi và chùa. Ảnh: George Heaton.

Khách Tây thích thú vì cách chèo thuyền bằng chân ở Ninh Bình
 
 

Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2 km, phía trước là dòng sông Hoàng Long uốn lượn bên sườn núi. Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú trước cách chèo thuyền bằng chân của người địa phương tại đây. Video: Culture Trip.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao thuộc địa phận bản Gun, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách Thác Bản Giốc khoảng 3 km. Đường tham quan trong Ngườm Ngao dài khoảng 2 km, vào bằng cửa Ngườm Lồm và ra bằng cửa Ngườm Ngao. Lối đi này có đèn sáng. Ảnh: @patriickng.

Với hệ thống thạch nhũ và măng đá độc đáo, đây là hang động đã được xếp vào hàng đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Vy An.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net