Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 10/10/2014, 02:08 (GMT+7)

Vẻ đẹp vĩnh cửu của bảo tàng Vatican

Bảo tàng Vatican là vừa là tài sản quý giá vừa là niềm tự hào của thành Rome và tòa thánh Vatican.

Nằm tại Viale Vaticano, Rome, bảo tàng Vatican là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới. Tại đây trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ các bộ sưu tập lớn được Giáo hội Công giáo La Mã tạo dựng trong suốt nhiều thế kỷ.

Bên trong bảo tàng đều là các kiệt tác đến từ khắp nơi trên thế giới, chủ yếu do các giáo hoàng sưu tập từ thời Phục Hưng.

Bảo tàng Vatican hiện có 12 nhà trưng bày, 5 dãy hành lang chia thành 25 tiểu mục, lưu giữ và trưng bày các bộ sưu tập có một không hai trên thế giới.

Đội bảo vệ gồm các lính Thụy Sỹ là hình ảnh quen thuộc khi du khách đến với bảo tàng Vatican. Bộ trang phục của họ được cho là do họa sĩ - nhà điêu khắc - kiến trúc sư lừng danh Michealangelo thiết kế.

Không chỉ có sức hấp dẫn từ những kiệt tác hội họa trên tường, các cầu thang xoắn, các mái vòm cong kéo dài bất tận... mà bảo tàng còn thu hút du khách ở kiến trúc cổ kính bên ngoài.

Bảo tàng Vatican vừa mang trong mình vẻ đẹp vĩnh cửu với thời gian vừa lưu giữ và bảo tồn cả một kho tàng nghệ thuật khổng lồ của thế giới.

Mỗi năm bảo tàng Vatican thu hút hàng triệu lượt du khách đến thăm, chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc, điêu khắc, hội họa đã tồn tại nguyên vẹn suốt hàng thế kỷ qua.

Tuy Can

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net