Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 16/12/2016, 02:08 (GMT+7)

Vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên Nam Cực

"Cảnh tượng ngoạn mục đó sẽ khiến bạn có chút sợ hãi và cảm thấy mình chỉ như một giọt nước giữa đại dương mênh mông", Wang Xiaolong (Trung Quốc) có cơ hội đặt chân tới châu Nam Cực kể lại.

"Với mỗi người, Nam Cực lại có một vẻ đẹp riêng, từ những núi băng trôi, biển, chim cánh cụt, hải cẩu cùng nhiều loài động vật hoang dã sinh sống trong một không gian thanh bình và trong lành... Tuy nhiên, khi thật sự đặt chân tới, bạn sẽ thấy thiên đường Nam Cực rộng lớn và kỳ vĩ hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng", Wang Xiaolong chia sẻ. 

Sau khi bay khoảng 20.000 km, Wang cùng nhóm du khách đặt chân tới thành phố xa xôi nhất thế giới nằm ở phía nam, Ushuaia, Argentina. Từ đây, đoàn lên một du thuyền và bắt đầu hành trình khám phá châu Nam Cực. Từ trên boong của du thuyền, du khách cũng có thể nhìn ngắm được nhiều cảnh đẹp thiên nhiên.

Trên hình là những con chim cánh cụt Gentoo trên quần đảo Falkland. Đoàn của Wang bắt gặp chúng lần đầu trong chuyến đi tại quần đảo Falkland, nơi mà chiến tranh Falkland đã xảy ra giữa Argentina và Vương quốc Anh vào năm 1982. Ngoài chim cánh cụt, quần đảo hiện là nơi trú ngụ của rất nhiều loài chim khác như rockhopper (một loài chim cánh cụt), leucocarbo (chim họ cốc) và hải âu đen. 

Quần đảo Falkland là một nơi có phong cảnh rất đẹp, nhưng điều kiện tự nhiên và thời tiết rất khắc nghiệt. 

Điểm tiếp theo mà Wang dừng chân là đảo South Georgia - xứ sở của hàng nghìn con chim cánh cụt vua. Từ những con bé tới con lớn đều chơi đùa và "ca hát" khi mùa đông tới, những bản nhạc chúng tạo nên có thể dội lại từ những vùng núi tuyết phủ trắng hay dọc theo các bờ sông. Khi Wang thấy các núi băng trôi thấp thoáng đằng xa cũng là lúc các loài chim biển và cá voi bao quanh con thuyền.

Sau khi ký vào công ước Nam Cực và làm sạch tất cả quần áo cùng các thiết bị, đoàn Wang được dẫn lên tàu cao tốc để bắt đầu tour vòng quanh các sông băng và đảo. 

Vẻ đẹp của Nam Cực luôn tạo hứng khởi, với ánh mặt trời hắt lên từ những núi băng trôi khiến chúng lấp lánh hơn, cùng rất nhiều sắc thái khác nhau của màu xanh và trắng. Ở thế giới của băng và tuyết, những con chim cánh cụt dễ thương bước đi lạch bạch và vụng về vẫn tìm được cách hòa nhập với thiên nhiên. 

Những bầy chim cánh cụt con nằm giữa các con trưởng thành hơn trên đảo South Georgia. 

Wang kể rằng: "Khi chúng tôi lặng lẽ đặt máy ảnh xuống và ngắm những đàn chim cánh cụt trên nền băng tuyết trắng xóa, mọi thứ dường như mờ nhạt hết, để lại trong chúng tôi là một khoảnh khắc thật yên bình".

Ngoài hàng nghìn con chim cánh cụt, du khách còn dễ dàng ngắm cả những con hải cẩu to lớn.

Những tảng băng nhỏ trôi nổi trên mặt biển Thái Bình Dương, trong khi các núi băng đá đằng xa hiện dần sau lớp mây trắng mờ. 

Bình minh rực rỡ trên châu Nam Cực.

Theo Chinadaily

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net