Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 10/12/2013, 15:07 (GMT+7)

Vẻ đẹp kỳ quái của những ngôi nhà như phim 'Chúa nhẫn'

Ai đã từng xem “Chúa tể của những chiếc nhẫn” thì hẳn không quên những người lùn đáng yêu Hobbit và thế giới trong lòng đất bí ẩn của họ.

Những ngôi nhà tưởng chừng chỉ có trong thế giới của “Chúa Nhẫn” lại xuất hiện rải rác khắp nơi trên thế giới.

Điển hình là hệ thống “nhà hang” ở phía Bắc Trung Quốc, được xây dựng từ thiên niên kỷ thứ hai trước công nguyên và vẫn còn được sử dụng đến tận ngày nay.

Đất nước Tunisia cũng có một ngôi làng trong lòng đất, nơi từng được chọn để quay nhiều cảnh trong loạt phim nổi tiếng Star War.

Những ngôi nhà lợp cỏ hòa mình vào khung cảnh đồi núi thiên nhiên ở Iceland dường như bước ra từ cổ tích.

Tại Pháp cũng có những ngôi “nhà hang” ở vùng thung lũng Loire. Những ngôi nhà này có từ thế kỷ 11 và tiền thân là những cái hang khai thác đá.

Những ngôi nhà “tổ mối” kỳ lạ tại làng Kandovan thuộc đất nước Iran. Người dân địa phương đã tận dụng những kết cấu đá núi lửa hình nón để tạo thành nhà ở.

Thị trấn Coober của Australia nổi tiếng với việc khai thác Opal và những ngôi nhà trong lòng đất.

Những “ngôi nhà nấm” tại khu vực Vịnh Whitefish ở Mỹ trông càng kỳ lạ và bí ẩn hơn nữa.

Những người yêu thiên nhiên ở Thụy Sĩ cũng thiết kế nên những ngôi nhà trong lòng đất, kết hợp giữa tiện nghi hiện đại với công nghệ môi trường xanh.

Những ngôi nhà nằm hoàn toàn trong lòng núi ở dãy Alps thuộc Hà Lan. Một người qua đường có thể không biết rằng mình đang đi trên nóc nhà của ai đó.

Hình ảnh “ngôi nhà Hobbit” do một nghệ sĩ người Anh xây dựng từ những năm 1990.

Cựu danh thủ bóng đá Gary Neville cũng nổi tiếng với một thiết kế nhà ở trong lòng đất rất ấn tượng và thân thiện với môi trường.

Ngôi nhà cổ tích của một cặp vợ chồng ở Xứ Wales. Họ đã tự mình xây dựng ngôi nhà này và sống cuộc sống đơn giản, đúng như những người lùn Hobbit.

Ngoài vẻ đẹp cổ tích của mình, những ngôi nhà trong lòng đất cũng mang lại cho chủ nhân một không gian cực kỳ yên tĩnh và nhiệt độ ôn hòa tuyệt đối, rất tốt cho sức khỏe của con người.

Theo VTC

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net