Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 6/12/2017, 02:08 (GMT+7)

Vẻ đẹp của mùa đông Bhutan

Những cung đèo tuyết phủ trắng, cảnh yên bình của Thimphu và những đàn sếu cổ đen di trú đem lại cho Bhutan một nét riêng vào mùa đông.

Mùa đông Bhutan kéo dài từ tháng 12 đến giữa tháng 2 cũng là lúc du lịch nơi đây vào mùa thấp điểm nên lượng khách ít hơn những thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên đây lại là lúc cho phép du khách tận hưởng được một Bhutan bình yên hơn, không có những đám đông khách hành hương hay trekking. Ảnh: Camille.

Hang Hổ (Tiger Nest), một điểm đến thường xuyên đông khách du lịch thì tới mùa đông cũng vãn đi rất nhiều, đường khó đi hơn nhưng phong cảnh vẫn đẹp hút hồn. Ảnh: Gopackup.

Vẻ đẹp của mùa đông Bhutan
 
 

Chính vì ít khách hơn mà các dịch vụ xin visa, đặt phòng, ăn ở, đi lại có thể thoải mái hơn nhiều và du khách bớt phải lo lắng nếu phải thay đổi lịch trình vào phút chót. Hơn nữa giá cả tour cũng như các dịch vụ du lịch cũng rẻ hơn so với mùa cao điểm. Ảnh: bhutan-weather.

Một góc phong cảnh trên con đèo Dochula nằm ở độ cao 3.100 m so với mực nước biển. Vào những ngày trời trong, du khách có thể ngắm nhìn dãy Himalaya  hoặc đỉnh núi cao nhất Bhutan là Gangkar Puensum đẹp mê mẩn. Thực tế vào mùa đông số lượng ngày đẹp trời nhiều hơn so với xuân và thu. Ảnh: Camille.

Nói đến mùa đông Bhutan thì không thể bỏ qua vẻ đẹp của tuyết. Du khách sẽ thấy nhiều tuyết hơn ở những khu vực cao như đèo Dochula, đèo Chelela... Ảnh: Camille.

Nhiều người nghĩ mùa đông Bhutan sẽ rất lạnh nhưng thực tế ban ngày trời nắng và có phần ấm áp hơn. Nhiệt độ ban ngày thường ở 10 - 20 độ C, đêm đến từ 0 đến -5 độ C hoặc có thể xuống tới - 10 độ C. Ảnh: Camille.

Những chuyến trekking vẫn được tổ chức vào mùa đông, nổi bật là tuyến Nabji Korphu ở khu vực Trongsa. Độ cao ở đây chỉ dao động trong khoảng 2.000 m và nếu tới đúng dịp du khách có thể tham gia lễ hội Nabji-Korphu Drup vào tháng 12 hoặc tháng 1. Ảnh: himalayajourneys.

Từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 2 năm sau cũng là thời điểm những đàn sếu cổ đen bay từ Tây Tạng về Bhutan trú ngụ. Một số địa điểm để du khách ngắm nhìn loài chim linh thiêng này là thung lũng Phobjika, Chummey ở Bumthang và khu vực Bombeling ở Tashi Yangtse. 
Ảnh: gobackup.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net