Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 22/5/2015, 05:05 (GMT+7)

Vẻ đẹp của đất và người phương Nam

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Đặng Tuấn Trung, Nam Bộ không chỉ toát lên vẻ trù phú mà còn cả nét chất phác, hồn hậu của người dân vùng sông nước.

Đồng Nai

Đây là nơi công ty cao su đầu tiên được thành lập tại Việt Nam. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm rừng cao su ở Đồng Nai là vào mùa thay lá, thường khoảng cuối tháng 12.

Bình Dương

Trong ký ức của tác giả, ngoài vẻ năng động, hiện đại ở các khu công nghiệp, Bình Dương còn hiện lên với sự trù phú qua những cánh đồng mùa gặt. Người nông dân lúc vào vụ thường tất bật từ sáng đến tối, họ gặt lúa xong sẽ vò và đóng bao mang về nhà phơi.

Sài Gòn

Trong cảm nhận của riêng Đặng Tuấn Trung, Sài Gòn đẹp nhất về đêm. "Tìm một góc riêng để lặng ngắm Sài Gòn về đêm mang đến cảm nhận thật khác biệt, bạn sẽ thấy mình cô đơn giữa những ồn ào ngoài kia", anh nói.

Long An

Vùng đất Long An nổi tiếng với những ruộng sen mênh mông, thơm ngào ngạt. Tháng 5, 6 là thời điểm hoa nở rộ và Tân Thanh là một trong những huyện trồng nhiều sen nhất tỉnh Long An.

Tiền Giang

Một đặc trưng rất riêng của sông nước miền Tây là những chợ nổi tấp nập sản vật. Trong đó, Cái Bè là chợ nổi có tiếng nhất ở Tiền Giang, thu hút rất đông du khách.

Bến Tre

Người má ở xứ dừa thanh thản ngồi uống trà trong vườn, gợi lên cảm giác thân quen, êm ả.

Hậu Giang

Nhớ về mảnh đất Hậu Giang, Đặng Tuấn Trung cho biết đây là một vựa lúa của Nam Bộ. Hình ảnh kênh rạch chằng chịt với những chợ nổi trên sông là nét đặc trưng vùng đất này. Trong ảnh là cậu Ba ở chợ nổi Phụng Hiệp.

Cần Thơ

Từ xưa, Cần Thơ đã là thủ phủ của miền Tây Nam bộ, đồng thời là đầu mối giao thương quan trọng mà nổi bật nhất là chợ nổi Cái Răng.

An Giang

Ngồi vỏ lãi đi tham quan rừng tràm Trà Sư là một trong những trải nghiệm đậm dấu ấn với du khách khi đến An Giang.

Sóc Trăng

Đất đai màu mỡ bởi sự bồi đắp của sông Cửu Long khiến những cánh đồng lúa Sóc Trăng ngút ngát.

Cà Mau

Bình minh trên sông Gành Hào là ấn tượng riêng của tác giả khi ghi lại hình ảnh đẹp về vùng đất cực Nam của Tổ quốc.

Lê Thương
Ảnh: Đặng Tuấn Trung

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net