Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 10/6/2015, 05:05 (GMT+7)

Vẻ đẹp của đất nước trẻ nhất Đông Nam Á

Được thành lập năm 2002, Timor Leste không chỉ lưu giữ các di tích lịch sử mà còn có nhiều bãi biển hoang sơ thích hợp cho hoạt động lặn biển ngắm san hô hay du lịch sinh thái.

Timor Leste bao gồm nửa phía đông đảo Timor, những đảo lân cận như Atauro, Jaco và Oecussi – Ambeno (một phần phía tây bắc đảo Timor, nằm trong Tây Timor của Indonesia). Đây là một đất nước nhỏ bé với 15.410 km2.

Cristo Rei of Dili có chiều cao 27 m là một trong những bức tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới, nằm ở Dili. Sau khi leo bộ hơn 500 bậc thang lên điểm quan sát trên núi, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô và đường bờ biển chạy dài tuyệt đẹp.

Chợ hoa quả trong trung tâm thủ đô Dili bán khá nhiều loại trái cây như chuối, đu đủ, dưa chuột, cà chua… Bên cạnh khai thác dầu mỏ, nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế chính của đất nước nhỏ bé này.

Ngoài cà phê, nước dừa là một thức uống hấp dẫn khiến du khách thử rồi sẽ muốn quay lại Timor Leste lần nữa. Bạn có thể thấy các xe bán dừa tươi nằm dọc con đường chạy theo bờ biển ở trung tâm Dili. Mỗi quả dừa bán với giá khoảng một USD.

Hồ Tasitolu nằm ở độ cao hơn 400 m so với mực nước biển, rộng khoảng 700 ha thuộc ngoại ô phía tây Dili. Từ Tasitolu trong tiếng địa phương có nghĩa là 3 nguồn nước hay 3 hồ, nhưng hiện tại do lượng mưa và điều kiện thời tiết mà Tasitolu chỉ còn một.

Gần Tasitolu, nhà thờ Saint Paul tọa lạc trên một ngọn đồi cũng thuộc phía tây Dili. Từ trung tâm thành phố, du khách tốn khoảng 15 phút đi xe ô tô. Giống như Cristo Rei of Dili, công trình này thu hút khá nhiều dân địa phương và du khách tới để đi bộ, chạy thể dục, ngắm cảnh biển từ trên cao hoặc tổ chức tiệc dã ngoại. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt để ngắm mặt biển phía trước.

Manu Liras là một điệu nhảy truyền thống của người dân địa phương, với các vũ công váy áo rực rỡ và mũ cầu kỳ.

Điệu nhảy truyền thống của Timor Leste
 
 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net