Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 28/6/2014, 10:45 (GMT+7)

Tranh tài dù lượn từ độ cao 600 mét ở Đà Nẵng

Các vận động viên trong nước và quốc tế có dịp thả mình từ độ cao khoảng 600 mét trên núi Sơn Trà (Đà Nẵng) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh.

Chiều 27/6, các vận động viên tranh tài giải Dù lượn Đà Nẵng đã "đong" được gió và bắt đầu trình diễn trò chơi mạo hiểm. Chương trình diễn ra từ sáng, tuy nhiên do gió không thuận tiện nên phải đến buổi chiều các vận động viên dù mới được cất cánh.

Ngoài đồ bảo hộ cần thiết, vận động viên phải mang theo mình đầy đủ các thiết bị thông tin, la bàn...  trong mỗi chuyến bay. 

Giải dù lượn năm nay thu hút nhiều vận động viên quốc tế, Việt kiều. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Điểm hẹn mùa hè 2014", do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các câu lạc bộ dù lượn tổ chức.

Sau khâu chuẩn bị, các vận động viên nhận lệnh xuất phát khi điều kiện gió thuận lợi nhất, chạy đà và bay lên không trung từ núi Sơn Trà, nơi có độ cao khoảng 600m.

Giải năm nay kéo dài từ ngày 27 đến 29/6. Mục đích cuộc thi nhằm quảng bá và thúc đẩy trò chơi mạo hiểm này tại Việt Nam.

Theo nhiều vận động viên quốc tế, địa hình để xuất phát tại Đà Nẵng rất thuận tiện, và có thể là một trong những địa điểm lý thú nhất Việt Nam.

Vận động viên dù bay còn có cơ hội ngắm biển Đà Nẵng, một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, từ trên cao.

Ngay trong buổi thi đầu tiên, các màn trình diễn của vận động viên thực sự đem lại sự thích thú cho người xem. Hàng trăm người dân và du khách đã đổ về bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà) để theo dõi cuộc thi, reo hò cổ vũ.

Cột đo gió được cắm trước khu vực vận động viên hạ cánh, để người bay điều chỉnh dù. Trong đó nhiều vận động viên phải dùng kỹ thuật chao nghiêng dù để giảm tốc độ trước khi đáp xuống bãi biển Thọ Quang.

Người dân đứng xem và cổ vũ cho các vận động viên ở chặng về đích.

Những chiếc dù bay xếp hình trên bầu trời.

Điểm hạ cánh của các vận động viên ở bãi biển được đánh dấu theo hình tròn, và tính điểm từ trong ra ngoài. Mỗi lần có vận động viên về đích, tổ trọng tài sẽ đánh dấu điểm tiếp xúc đầu tiên của vận động viên đáp xuống.

Tuy nhiên, nhiều vận động viên chưa điều chỉnh tốt dù lượn thường bị trượt ra ngoài vòng tính điểm.

Có người bị ngã vật xuống bãi biển, bong gân chân. Trong chiều qua, có một trường hợp vận động viên bị mắc dù trên cột điện, treo lơ lửng và được mọi người hỗ trợ kịp thời.

Nhiều người dân đến giúp vận động viên thu lại dù để tiếp tục cho những ngày thi tiếp theo. 

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net