Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 27/7/2017, 14:05 (GMT+7)

Trang trại như trời Âu ngay gần Đà Lạt

Trang trại nuôi bò sữa mở cửa cho khách tham quan miễn phí từ 1/7 có khung cảnh như ở châu Âu với đồng cỏ và cối xay gió.

Trước khi mở tour cho khách tham quan từ đầu tháng 7, trang trại bò sữa xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã mở cửa đón khách. Do lượng khách đến ngày càng đông nên trang trại đã mở tour cho khách đăng ký trước. Ảnh: Trần Minh Hiếu.

Trang trại cách Đà Lạt 35 km. Từ quốc lộ 20, qua cầu Bồng Lai đi theo đường lớn khoảng 6 km, qua cầu Tu Tra sẽ bắt gặp bên phải là nhà máy thu mua sữa. Qua cổng chào khoảng 50 m rồi rẽ phải chạy khoảng 2,5 km là đến trang trại. Trên ảnh là nhà đón tiếp khách đăng ký tour tham quan. Ảnh: Ha Ngan Nguyen.

Tour mở vào thứ 7 hàng tuần, từ 8h30 đến 11h. Sau khi nghe giới thiệu, du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá trang trại đậm chất châu Âu này từ vườn hoa Organic. Ảnh: Dâu Tây.

Chương trình do nhà máy sữa mở ra và hoàn toàn miễn phí. Tại nhà vắt sữa, du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình vắt. Trang trại hiện có 500 con bò. Ảnh: Nhân Trần.

Đây cũng là điểm check-in yêu thích của các bạn trẻ khi đến Đà Lạt, do có màu sắc bắt mắt, phối cảnh tương tự như một trang trại Hà Lan thu nhỏ. Ảnh: IG khanhvan591.

Sau khi tìm hiểu, du khách sẽ tham quan trang trại bằng xe công nông chuyên dụng. Mọi người cũng được phát đồng phục gồm áo và giày để đảm bảo vệ sinh trên hành trình. Ảnh: Domingo Phan.

Khu đồng cỏ là nơi du khách háo hức tham quan nhất. Với diện tích hơn 70 ha, đồng cỏ xanh mướt và hàng trăm chú bò nhởn nhơ gặm cỏ bên cạnh chiếc cối xay gió khổng lồ giống như vùng thảo nguyên ở châu Âu. Ảnh: Ha Ngan Nguyen.

Nhiều gia đình có con nhỏ cũng chọn nơi đây là điểm đến cho các bé khám phá. Ngoài chụp ảnh, các bé còn được tự tay cho những con bò sữa ăn cỏ được trồng tự nhiên tại trang trại. Ảnh: Hannah Nguyen.

Cối xay gió - biểu tượng của Hà Lan là nơi chụp ảnh không thể bỏ qua trong trang trại. Ảnh: Thái Kim Lê.

Gần kết thúc chương trình, du khách được nghỉ ngơi, ăn uống tại một ngôi biệt thự, chi phí tự trả. Đây cũng là nơi giới thiệu sản phẩm của nhà máy, đồng thời khách có thể mua đồ về làm quà. Ảnh: Quỳnh Hương.

Cuối cùng, du khách sẽ được thăm chuồng bê với hơn 100 con.

Gần đây, xu hướng tham quan các trang trại, nông trại được nhiều người yêu thích, bởi các trải nghiệm mới, gần gũi thiên nhiên. Trước đó, một trang trại sữa ở Nghệ An cũng cho phép du khách vào chụp ảnh tại cánh đồng hoa hướng dương, cây trồng để nuôi bò, không thu phí tham quan. Ảnh: Ha Ngan Nguyen.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net