Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 13/6/2014, 16:27 (GMT+7)

Trải nghiệm những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Với những rặng núi hùng vĩ hay dòng sông băng trắng xóa, du lịch tại các quốc gia được xếp hạng là đáng sống nhất trên thế giới sẽ khiến bạn không thể quên.

Đan Mạch được đánh giá là một trong những quốc gia hạnh phúc trên thế giới với môi trường lý tưởng, mức độ cân bằng giữa công việc với cuộc sống của người dân đạt điểm số khá cao. Hãy tham gia vào các trò chơi tại Tivoli Gardens, một trong những công viên giải trí lâu đời nhất hành tinh.

Na Uy là một trong những nước thịnh vượng nhất thế giới, với thu nhập bình quân tính theo đầu người 53.000 USD/ năm. 95% người dân nước này hài lòng với việc được tự do định hướng cho cuộc sống của mình. Một trong những trải nghiệm thú vị ở đây là khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với các rặng núi hùng vĩ cùng các dòng sông băng trắng xóa.

Không chỉ nổi tiếng là thiên đường du lịch của thế giới, Thụy Sĩ còn được coi là thánh địa của loại hình du lịch trượt tuyết châu Âu. Trượt tuyết vào mùa hè ở Thụy Sĩ là trải nghiệm mà bất kỳ du khách nào đam mê môn thể thao này đều muốn tham gia.

Ngắm nhìn hàng nghìn các loại hoa tulip khoe sắc ở đất nước Hà Lan là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất cho du khách. Vườn hoa nổi tiếng Keukenhof thường mở cửa vào tháng 4 và hấp dẫn hàng triệu người đến thưởng ngoạn.

Thụy Điển với thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa lâu đời luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. Bạn có thể tham quan lâu đài Kalmar, cung điện Hoàng gia Drottningholm, khu phố cổ Gamla Stan... Nhưng cách hay nhất để khám phá vẻ đẹp ở đất nước này là thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại các nhà hàng, quán rượu hay ngồi cà phê tán gẫu với bạn bè ở những quán cổ kính nằm trải dài trên con phố lát sỏi.

Canada hiện đứng thứ 6 trong các nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Hơn 80% người dân cho biết họ thích tận hưởng trải nghiệm tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Khám phá vườn quốc gia Banff với núi non, sông băng, rừng rậm và hồ là một trong những trải nghiệm thú vị ở đất nước này.

Phần Lan được biết đến với hệ thống giáo dục bài bản, chất lượng cuộc sống ở mức cao, tỷ lệ tham nhũng thấp... Nơi đây là xứ sở của ông già Noel. Thật thú vị khi được ngồi trên những chiếc xe trượt tuyết với những con tuần lộc trong các công viên giải trí ở khu vực Lapland.

Nước Áo thường xuyên tổ chức những lễ hội âm nhạc truyền thống. Thưởng thức một chương trình âm nhạc tại Golden Hall Musikverein của Vienna cũng là một trong những điều bạn nên làm khi đến đất nước này.

Ở Iceland, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái sau khi hòa mình vào suối nước nóng nổi tiếng Blue Lagoon. Ngoài ra bạn cũng nên có một chuyến phưu lưu đến vườn quốc gia Snæfellsjökull để xem sông băng, núi lửa và những thác nước hùng vĩ.

Nói đến Australia, người ta thường hay nhắc đến kỳ quan thiên nhiên thế giới, Rạn san hô Great Barrier với đủ màu sắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên tham quan một ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở nam bán cầu lại là một trải nghiệm thú vị khác. Hãy tận hưởng cảm giác thư thái, tĩnh tâm sẽ khiến bạn có thể hạnh phúc hơn.

Anh Phương

Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net