Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 15/9/2018, 15:00 (GMT+7)

TP HCM trong top 13 thành phố ẩm thực đặc sắc của châu Á

Những món ăn vỉa hè thơm ngon có giá rẻ của Việt Nam được lòng các du khách nước ngoài.

Trang du lịch Traveller của Australia mới giới thiệu các thành phố có nền ẩm thực chất lượng ở châu Á. Ngoài ba điểm quen thuộc là Bangkok, Hong Kong và Singapore, trong danh sách còn có thêm 10 thành phố khác:

TP HCM, Việt Nam

Đây là thành phố của những quán ăn vỉa hè, đặc biệt là khu vực xung quanh chợ Bến Thành. Những món ăn đáng để thử gồm súp gà nấm, bánh kếp, bò nướng lá lốt. Các đồ uống như nước mía hoặc bia lạnh được phục vụ để thực khách thưởng thức khi dùng bữa. Bên cạnh đó, các món ăn đặc sắc của Việt Nam như bánh mì kẹp thịt nguội, nộm và phở cũng là các lựa chọn rất được ưa chuộng tại đây. Ảnh: Mark Wiens.

Đài Bắc, Đài Loan

Thật khó để tìm ra đối thủ cho ẩm thực đường phố của Đài Bắc. Những món ăn này tập trung chủ yếu ở các khu chợ đêm trên phố Jao Ho hoặc chợ Shilin. Du khách sẽ có vô số lựa chọn với những món ăn giá cả phải chăng như mì thịt bò om, cá nướng, bánh bao, hải sản, trứng tráng…

Thành phố Đài Bắc còn có những quán ăn nhỏ, quán trà và những khu bán đồ ăn khác. Những món ăn kết hợp ẩm thực Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu tạo nên hình ảnh những khu phố ăn uống tấp nập du khách đến tham quan và trải nghiệm. Ảnh: Entree Kibbles.

Phnom Penh, Campuchia

Bạn không thể ngừng ăn vặt khi đến Campuchia. Những người bán đồ ăn dạo, những quầy hàng trên phố hoặc trong chợ sẽ đem đến cho bạn những món Khmer tuyệt vời.

Bạn có thể thưởng thức chúng vào mọi thời điểm trong ngày, bất kể sáng hay tối. Các món nổi tiếng như mì xào, trái cây nhiệt đới, bánh bao với đường cháy và dừa. Những quầy hàng bán đồ ăn rất bận rộn vào buổi sáng do phải phục vụ thực khách các món như bánh mì kẹp (num pang) và mì gạo chiên giòn phủ cà ri cá. Ảnh: Authentic Food Quest.

Chiang Mai, Thái Lan

Nếu Bangkok mang đến ánh đèn sân khấu cho những cuộc vui chơi thì Chiang Mai đem lại cho bạn cơ hội trải nghiệm những món ăn miền Bắc Thái Lan. Xúc xích cay, cà ri Miến Điện, cà ri cá, cơm nếp gói lá chuối, salad xoài và cua chiên bột là các món ăn bạn nên thử khi đến đây. Ẩm thực chế biến theo kiểu miền Bắc Thái Lan ít cay, giúp vị giác của thực khách cảm nhận món tốt hơn. Các khu chợ trong vùng bán mọi loại quả bạn có thể kể tên và cả một số bạn chưa từng biết đến. Ảnh: Thailand Discovery.

Melaka, Malaysia

Melaka là một thành phố nhỏ nhưng hội tụ rất nhiều món ăn đa dạng xuất phát từ ẩm thực Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Các món ăn đáng chú ý gồm có thịt lợn hầm, súp cá, cà ri dừa, mì xào và mì nước như món laksa. Trong khi đó, bạn cũng có thể thưởng thức các món Malaysia khác như rojak (hải sản cay và salad trái cây), cơm cà ri và rojak pasembur (khoai tây, dưa chuột, đậu hũ và tôm phủ sốt đậu phộng). Ảnh: Camemberu.

Mumbai, Ấn Độ

Ẩm thực tại Mumbai hội tụ đủ các món ăn đa dạng của Ấn Độ. Vùng ven biển Konkani đặc trưng với những món từ hải sản như cà ri hải sản, ngao, cua, cá chế biến với nước sốt dừa hoặc nước sốt cay. Các quầy hàng bán buổi tối dọc theo bãi biển Chowpatti hấp dẫn với các món ăn vặt như bhel puri (cơm rang cay với gia vị), rau chiên đựng trong lá chuối và kem xoài, dâu tằm… Ảnh: Travel Jumia.

Kyoto, Nhật Bản

Dù bạn thưởng thức những món cầu kỳ thể hiện sự tinh tế trong ẩm thực Nhật hay thử vài hàng ăn nằm ngay dưới các tầng hầm trung tâm thương mại, ẩm thực Kyoto đều gây ấn tượng về cả vị giác và thị giác. Con hẻm Nishikikoji đã tồn tại hàng thế kỷ ở Kyoto là một điểm đến hấp dẫn cho các thực khách. Tại đây, những quán nhỏ phục vụ các món đặc sản; những nhà hàng lớn bán hải sản nướng, bánh đậu, bánh gạo nếp, wasabi tươi và nhiều thứ khác. Ảnh: Dissolve.

Seoul, Hàn Quốc

Khi chọn ăn một bữa BBQ kiểu Hàn Quốc, bạn sẽ nướng thịt và ăn ngay tại bàn. Hãy thử galbi (thịt bò hoặc thịt lợn sườn) và bulgogi (thịt bò ướp), kèm theo một loạt các món kimchi. Trong các nhà hàng, những chỗ ngồi được thiết kế như chiếc tủ nhỏ. Người dân địa phương ngồi bắt chéo chân trên sàn nhà, luôn tay nướng và gắp những miếng thịt nóng sốt. Hãy thử các nhà hàng truyền thống ở phố Insadong hoặc các điểm ăn uống thời thượng ở Itaewon. Ảnh: Eater NY.

Manila, Philippines

Hương vị của ẩm thực địa phương hòa quyện cùng ẩm thực Tây Ban Nha, Trung Quốc và Mỹ có mặt trong các món ăn Philippines. Bạn có nhiều lựa chọn về ăn uống ở Manila hơn bất cứ nơi nào khác.

Người dân địa phương thích ăn vặt tại các quầy hàng trên đường phố hoặc trong các quán ăn. Món ăn phổ biến khi trời nóng là halo-halo gồm kem, sữa đặc, đậu và thạch hoa quả kèm đá viên. Những món ăn nhất định phải thử khác là sườn lợn nướng, gà nướng, cua cay, arroz caldo (cháo gạo với gừng và gà). Ảnh: National Post.

Thành Đô, Trung Quốc

Rất ít thành phố có công thức chung trong chế biến ẩm thực như thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi này nổi tiếng với các món ăn cay sử dụng rất nhiều ớt và hạt tiêu khi chế biến. Đây cũng là một trong bốn gia vị chính trong ẩm thực Trung Quốc. Tại mỗi ngã tư đường phố thường có một nhà hàng hấp dẫn phục vụ thịt lợn nấu chín, mì và những nồi lẩu nóng hổi. Những tiệm trà là nơi bạn có thể dành ra hàng giờ để ngửi mùi hương trà xanh và uống thử. Ảnh: With Husban In Tow.

Kiều Dương (theo Traveller)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net