Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/1/2017, 10:31 (GMT+7)

Thưởng thức hải sản tươi tại chỗ ở cảng Đài Loan

Hải sản còn sống, tươi ngon, giá cả hợp lý được chế biến thành nhiều món hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn.

Cách trung tâm Đài Bắc khoảng 100 km về hướng bắc, cảng cá Phúc Ký là một trong những nơi bán hải sản tươi nổi tiếng của Đài Loan. Có 2 cách di chuyển từ thành phố:

- Đi ô tô (mất khoảng một giờ) với giá 2.000 Đài tệ (1,5 triệu đồng) cho một xe 7 chỗ rộng rãi. Nếu đi đông và muốn kết hợp thăm thú địa điểm khác thì du khách nên chọn phương án này cho tiện. Giá cả tăng tùy theo địa điểm bạn muốn đi thêm.

- Đi tàu điện ngầm từ ga chính Đài Bắc (tuyến màu đỏ) đến trạm Đạm Thủy (Tamsui), sau đó bắt xe buýt số 862, 863 hoặc 865 để đến Phúc Ký. Cách này giúp tiết kiệm chi phí cho những ai độc hành, khoảng 100 Đài tệ (70.000 đồng/người/chiều). Nếu đã mua thẻ đi tàu trọn gói thì nên chọn cách này.

Khác với nhiều chợ cá, Phúc Ký rất sạch sẽ, khô ráo khiến du khách không lo bị vấy bẩn lên áo quần khi dạo quanh chợ.

Nhiều loại hải sản tươi sống cập bến từ sớm tinh mơ. Cảnh buôn bán nhộn nhịp diễn ra lúc tờ mờ sáng, sau đó rất vắng khách và lại đông đúc vào giờ ăn trưa.

Để thưởng thức trọn vẹn độ tươi ngon, du khách tự chọn những món mình thích rồi thuê đầu bếp ở đây chế biến tại chỗ, khi hải sản còn sống.

Theo chia sẻ của anh Cash, một tài xế kiêm hướng dẫn viên thì giá cả ở cảng cá Phúc Ký rất hợp lý so với chất lượng. Một chủ sạp cho biết, ở đây không bán hải sản đông lạnh.

Tôm đỏ là đặc sản của Đài Loan, bán theo thời giá, có thể nướng mọi, hấp hoặc xào tùy ý. Nếu ghé chợ cá, bạn không nên bỏ qua món này.

Nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng làm du khách yên tâm khi thưởng thức dù thực phẩm được chế biến tại chỗ. Công nấu một bữa ăn khoảng 1.000 Đài tệ (750.000 đồng).

Khu ăn uống thoáng mát, sạch sẽ tách biệt với chợ tạo sự thoải mái cho khách khi thưởng thức bữa trưa.

Các phòng ăn ở đây sử dụng ly và chén giấy dễ phân hủy để tiện dọn dẹp sau khi ăn. Tác phong đầu bếp rất nhanh nhẹn, khách không phải chờ lâu dù gọi nhiều món.

Một con cua Hoàng Đế còn sống, to có giá khoảng 6.000 Đài tệ (4,5 triệu đồng) đủ cho 6 người ăn, có thể chế biến thành 3 hoặc 4 món như: Canh, nướng, luộc...

Thức ăn ở đây nêm nếm vừa miệng. Bạn có thể gọi thêm rau xào, mì, cơm ăn cho chắc bụng. Một người tốn khoảng 750.000 đồng cho một bữa ăn no nê với nhiều loại hải sản tươi ngon.

Mộc Yên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net