Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/8/2014, 05:05 (GMT+7)

Thưởng thức hải sản tại chợ nổi Thái Lan

Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 80 km về phía Tây Nam, chợ nổi Amphawa từ lâu đã được biết đến với rất nhiều hàng hóa, trái cây phong phú và đặc biệt là các loại hải sản tươi sống.

Đến chợ nổi Amphawa, bạn có thể thưởng thức những món ăn mang phong vị Thái ở hai bên bờ kênh, dưới thuyền và ngay sát mé con kênh. Những thuyền bán hàng sẽ có biển ghi tên món ăn, giá cả để khách hàng tha hồ lựa chọn. Đồ ăn ở đây chủ yếu là hoa quả đủ chủng loại và bạn không nên bỏ qua những món hải sản tươi sống ở đây.

Để thưởng thức những món ăn hay hải sản nướng, du khách có thể ngồi ở bàn được kê ngay trên các bậc lên xuống sát bờ kênh.

Món ăn nóng sốt, thái độ niềm nở và nụ cười luôn hiện diện trên môi là đặc trưng của các quầy hàng lưu động tại đây.

Các món hải sản nướng ở đây thường có giá dao động từ 30 đến 160 Baht (tương đương 20.000 đến 100.000 đồng)

Món mực nướng luôn thu hút các du khách phải thưởng thức khi đến đây.

Mặc dù số lượng du khách đến chợ nổi Amphawa rất lớn, nhất là vào những phiên chợ cuối tuần, nhưng bạn sẽ dễ nhận thấy là không có cảnh chèo kéo, chặt chém khách hay móc túi. Điều ấn tượng nhất là môi trường xung quanh khu họp chợ rất sạch sẽ.

Người Thái đã nhanh chóng biến chợ nổi thành điểm du lịch mới dành cho du khách. Việc buôn bán vẫn còn, nhưng chủ yếu là bán cho khách du lịch. Có khi còn tấp nập hơn xưa vì lượng khách nội địa lẫn nước ngoài đổ về ngày càng nhiều.

Ngoài các món hải sản nướng, du khách cũng có thể tìm cho mình hàng trăm món ăn khác trên những quầy hàng sát bờ kênh.

Nhiều món ăn truyền thống của người Thái cũng được bày bán ở đây.

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được một chút gì đó hoài niệm, mang dáng dấp cổ xưa pha lẫn hơi thở hiện đại. Những món ăn và món tráng miệng truyền thống của Thái được bày bán khắp khu chợ như: bún hấp và tôm, thức uống có cha yen (trà đá màu cam), cà phê thơm lừng, những món tráng miệng được chế biến từ đường và dừa. 

Chợ nổi Amphawa là điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai thích khám phá cuộc sống và phong cách của người Thái. Đó cũng là lý do vì sao mà khách du lịch đến Thái Lan không thể không ghé qua chợ nổi Amphawa.

Thanh Tùng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net