Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 2/8/2016, 05:05 (GMT+7)

Thiên nhiên Đan Mạch nhìn theo chiều thẳng đứng

Nhiếp ảnh gia Michael Rasmussen chia sẻ chính tầm nhìn rộng khắp của chiếc máy ảnh điều khiển từ xa đã cho anh sự tự do khi nhìn được mọi nơi anh muốn.

Michael Rasmussen, 39 tuổi, sống ở Naestved, Đan Mạch, yêu thích chụp hình các vùng nông thôn hẻo lánh. Bằng bộ máy điều khiển từ xa (drone), anh có thể chụp lại những mảng xanh của cây cối xen lẫn với màu tuyết trắng từ trên cao. 

Michael tự nhận mình là một người không chuyên mặc dù anh đã theo đuổi đam mê này hơn 20 năm. Thời gian gần đây anh mới chụp được những bức ảnh khiến người xem bất ngờ. 

Nhiếp ảnh gia người Đan Mạch thường tập trung chụp lại các thảm cây rộng lớn với những sắc độ khác nhau của màu xanh, và rất hạn chế chỉnh sửa ảnh. 

Một số bức ảnh còn bao gồm cả các con đường cắt qua các thảm cây xanh ở miền nông thôn, hay những khu vực rừng đã bị đốn hạ trông như ốc đảo trên đất liền. 

Michael chia sẻ: "Tôi luôn muốn chụp được cái đẹp của thế giới này với tất cả sự huy hoàng của nó. Chiếc máy ảnh từ xa này cho tôi sự tự do khi được thấy thế giới từ nhiều góc độ và những điều kiện ánh sáng khác nhau. Tôi là đứa con của mẹ thiên nhiên, nên cây cối luôn là niềm yêu thích bất tận". 

Một con đường uốn lượn bên dưới những tán cây thông được Michael chụp tại khu rừng Kalbyris, nơi rất hiếm có nhiếp ảnh gia tìm tới chụp hình. 

"Tôi rất thích chụp hình với dụng cụ điều kiển từ xa này, vào mỗi đêm Giáng sinh, tôi thường ra ngoài và bật máy lên chụp", Michael kể. Anh hầu như không bỏ qua một giây phút nào khi có cơ hội chụp hình từ trên cao và đặc biệt chú ý tới việc không làm tổn hại tới môi trường.
Trong hình là một tuyến đường sắt cũ chạy qua sông Susaaen ở Naested, với những cái cây khẳng khiu và cánh đồng trống trơn màu đất vàng sậm.

Anh chia sẻ: "Tôi luôn dành thời gian để được tận hưởng đam mê. Lắng nghe tiếng nói tự nhiên, nhìn ngắm sự sống hoang dã xung quanh bằng chính chiếc máy ảnh từ xa của mình. Nếu có bất kể vấn đề gì xảy ra, tôi sẽ không bật máy nữa và quay lại vào một ngày khác". 

Trước khi chụp ảnh bằng thiết bị điều khiển từ xa Michael luôn kiểm tra sức gió, dự báo thời tiết.

Michael cho biết chiếc máy drone của anh đem đến một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về những nơi từng đến trước đó. Anh luôn muốn chụp được vẻ đẹp đa chiều của thiên nhiên.

Một bức ảnh tự chụp bản thân bằng máy drone khi Michael đi cùng chó cưng Loki - người bạn đường thân thiết của anh. 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net