Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 1/6/2018, 15:43 (GMT+7)

Thảo Cầm Viên đông nghẹt người trong ngày 1/6

Đến giữa trưa, thời tiết nắng nóng, nhiều người dân và trẻ nhỏ trải bạt, dựng lều và mang quạt, võng để nghỉ ngơi.

Trong ngày Quốc tế thiếu nhi, nhiều điểm vui chơi giải trí ở TP HCM đều đông đúc. Tại Thảo Cầm Viên (Quận 1), từ sáng sớm đã đông người dân đưa trẻ nhỏ đến tham quan. Giá vé không tăng so với ngày thường, 30.000 đồng đối với trẻ nhỏ và 50.000 đồng cho người lớn. Riêng trẻ có chiều cao dưới 1,3m được miễn vé.

Các chuồng thú thu hút nhiều trẻ em, người lớn tham quan và cho ăn. "Không phải ngày nghỉ nhưng cũng ráng sắp xếp công việc đưa bé đi chơi. Ở Thảo Cầm Viên vừa mát mẻ, có nhiều động vật cho các bé xem lại gần nhà. Dù đi mấy lần rồi nhưng bé vẫn thích lắm", chị Mỹ Kim (Quận 5) chia sẻ.

Khách được phép vào bên trong tham quan chuồng dê. "Những đứa trẻ lần đầu được vuốt ve, tự tay cho dê ăn nên bé nào cũng hào hứng", chị Nguyễn Lan (Quận Thủ Đức) cho biết.

Khu công viên nước miễn phí hấp dẫn nhiều trẻ em với những trò chơi ngoài trời.

"Mấy bé được bố mẹ cho đi xem thú, cho thú ăn và chơi trò chơi dân gian, đi xe điện... thích lắm., thấy chỗ nào đẹp cũng đòi chụp hình. Đông người thế này đi chơi cực một xíu nhưng mấy đứa nhỏ nhà tôi vui lắm", anh Thành Hoa nói.

Một số trường mẫu giáo trong thành phố cũng chọn Thảo Cầm Viên là điểm cho các bé tham quan trong ngày 1/6.

Đến giữa trưa, thời tiết nóng bức khiến nhiều trẻ nhỏ và cả người lớn cũng bơ phờ.

Một số gia đình mang cả lều, mùng quạt điện, đồ chơi... đầy đủ cho bé khi đi chơi Thảo Cầm Viên.

Các gốc cây lớn, thảm cỏ thành nơi nghỉ ngơi, ăn uống của du khách. Những gia đình ở tỉnh thành lân cận đến còn chuẩn bị cả võng, bạt, chiếu... làm nơi ngả lưng.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xây dựng đầu năm 1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo. Là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, Thảo Cầm Viên cũng là một trong những công viên lớn nhất nước. Hiện ở đây có hơn 1.000 cá thể động vật thuộc 125 loài, hơn 2.000 cây gỗ thuộc 260 loài, hàng chục loại lan nội địa, xương rồng, bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích hơn 17ha.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net