Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/2/2015, 15:30 (GMT+7)

Thành phố của những bức tranh tường đánh lừa thị giác

Những bức tranh cỡ lớn, vẽ trên tường của các tòa nhà đã tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới khi đến với thành phố Quebec, Canada.

Xuất hiện ở Quebec hơn 15 năm qua, những bức tranh tường không chỉ là nghệ thuật đường phố mà còn là một phần di sản, trở thành điểm nhấn thu hút du khách.

Tranh tường được vẽ từ năm 1999 đến 2008, kỷ niệm 400 năm thành lập Quebec, miêu tả lịch sử của thành phố cũng như người dân nơi đây. 

La Fresque des Québec là bức đầu tiên xuất hiện ở Quebec vào năm 1999, nằm gần Place Royale, trên tường của tòa nhà Soumande ở đường Notre-Dame. Bức tranh rộng 420 m2 vẽ những nhân vật quan trọng của thành phố như Samuel de Champlain (nhà thám hiểm người Pháp kiêm người thành lập Quebec), Marie Guyart de l'Incarnation, Lord Dufferin và Félix Leclerc.

Nó cũng mô tả những công trình kiến trúc nổi tiếng trong thành phố như Place Royale, cầu thang nối liền thị trấn, các bức tường xung quanh Old Quebec, huy hiệu Quebec và lễ hội Bonhomme. 

Bức tranh này còn tôn vinh các cộng đồng văn hóa khác nhau đã và đang là một phần cuộc sống của thành phố như người da đỏ, người Pháp, Anh và Ireland.

La Fresque du Petit-Champlain là một bức tranh nổi tiếng khác, tại số 102 đường Petit-Champlain, phía Tây thành phố. Được vẽ năm 2001, ngoài mô tả hoạt động hàng hải ở Cap-Blanc - một khu cảng tại Quebec, bức tranh còn ghi dấu những mốc lịch sử quan trọng nơi đây như vụ hỏa hoạn năm 1682, cuộc tấn công quân sự năm 1759 và sạt lở đất năm 1889.

Với diện tích 420 m2, bức tranh mang tên La Fresque de l'Hôtel-Dieu de Québec được vẽ trên phần tường bên ngoài của Hôtel-Dieu de Québec, bệnh viện lâu đời nhất Bắc Mỹ. Nhìn vào tác phẩm này, nhiều người có thể thấy sự phát triển của y học trong suốt hơn 400 năm qua. Tranh đã được khánh thành vào năm 2003.

Một phần trong bức tranh tường La Fresque des Québécois.

Những bức tranh đặc tả chi tiết, mang đến cảm giác như thật cho du khách tham quan.

Vy An (theo Amusingplanet)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net