Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 1/6/2016, 19:00 (GMT+7)

Sydney lung linh trong lễ hội ánh sáng

Chương trình ánh sáng rực rỡ sắc màu là một phần của lễ hội "ánh sáng, âm nhạc và ý tưởng" - Vivid Sydney diễn ra trong 3 tuần từ 27/5 đến 18/6.

Công trình biểu tượng nổi tiếng của Australia là nhà hát Sydney Opera House trở nên sống động hơn nhờ ánh đèn màu, các hình ảnh dựa vào tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Donny Woolagoodja. 

Bến cảng Darling được dàn dựng một hệ thống nhạc nước với các ống phun nước chiếu sáng laser xếp theo hình rồng. Màn biểu diễn nghệ thuật này sẽ diễn ra vào 18h - 23h các tối (cứ 30 phút lại bắt đầu). 

Bảo tàng nghệ thuật đương đại cũng khoác lên mình một hình ảnh mới. Mặt tiền bảo tàng được đèn chiếu tạo thành "The matter of painting" - tác phẩm của nhóm nghệ sĩ Paris, Danny Rose, hợp tác cùng Huseyin Sami.

Tác phẩm "The matter of painting" được tạo nên nhờ kết hợp nghệ thuật thị giác, âm nhạc và thiết kế âm thanh. 

Bến cảng Cicular Quay cũng được thắp sáng suốt đêm mở màn lễ hội vào 27/5. 

Custom House là một công trình lịch sử của thành phố cảng Sydney, được xây dựng vào năm 1844 - 1845 gần khu vực Circular Quay. Đây cũng là một điểm nhấn của chương trình ánh sáng trong lễ hội Vivid Sydney. 

Nghệ sĩ Gabriella Possum Nungurrayi đã biến hóa các cánh buồm của nhà hát Sydney Opera House, thành một phần trong triển lãm "Songlines" thể hiện những tác phẩm nghệ thuật đương đại. 

Thiên nhiên và công nghệ cùng hòa quyện trên cùng một cây lớn ở vịnh Moreton. Đây là một tác phẩm thuộc triển lãm "Synthesis" ở vườn bách thảo Royal. 

Buổi trình diễn ánh sáng màu khác được tổ chức ở The Concourse, Chatswood tạo cho người xem cảm giác đang ngắm nhìn các sinh vật cổ xưa. 

Theo CNN

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net