Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 18/4/2017, 09:38 (GMT+7)

Spirit Airlines, hãng hàng không bị ghét nhất nước Mỹ

Thường xuyên chậm trễ hay thu phí dịch vụ với mức đắt đến vô lý là nguyên nhân khiến Spirit Airlines trở thành hãng bay có nhiều "anti-fan" nhất nước Mỹ.

Spirit Airlines là hãng hàng không "bị ghét" nhất nước Mỹ năm 2016 dựa trên dữ liệu về sự hài lòng của khách hàng, theo American Customer Satisfaction Index.

Hãng này cũng cho phép khách hàng tự chọn chỗ, nhưng giá của mỗi ghế ngồi thấp nhất là 10 USD. Điều vô lý hơn cả là khách hàng sẽ phải trả phí 10 USD nếu check-in tại quầy của hãng ở sân bay, thay vì check-in trực tuyến ngay từ nhà.

Nhiều khách hàng tỏ ra bất bình khi giá vé là 79 USD nhưng tổng số tiền cần thanh toán (đã bao gồm tiền hành lý, ghế ngồi, thuế, bảo hiểm) lên đến 173 USD. Giá vé trên không bao gồm đồ ăn và nước uống trong suốt hành trình.

Bên cạnh đó, theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải Mỹ, chỉ 20% các chuyến bay của Spirit Airlines đến đúng giờ, khiến nó trở thành hãng hàng không chậm trễ nhất nước Mỹ.

Chỉ tính riêng năm 2015, Spirit Airlines đã nhận hơn 6.000 đơn khiếu nại của khách hàng về việc hoãn huỷ chuyến bay, hơn 3.000 khiếu nại liên quan đến hành lý thất lạc. Con số này cao gấp 3 lần so với các hãng khác của Mỹ.

Khách hàng thường xuyên phàn nàn về khoảng cách giữa ghế ngồi, chỗ để chân và bàn ăn quá chật hẹp. Họ thậm chí còn không để vừa một chiếc laptop. Tuy nhiên, Spirit giải thích rằng việc này cho phép công ty siết chặt chỗ ngồi và giúp giảm giá vé.

Theo Business Insider.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net