Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 26/9/2015, 15:27 (GMT+7)

Sinh viên nhặt rác hưởng ứng ngày Du lịch thế giới

Sinh viên của 5 trường ở Hà Nội tham gia nhặt rác quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, diễu hành bằng xe điện qua các tuyến phố, truyền thông điệp "một tỷ khách, một tỷ cơ hội" của ngày Du lịch thế giới.

Ngày 26/9, 40 sinh viên tỏa ra các khu vực quanh bờ hồ Hoàn Kiếm tham gia nhặt rác. 

9h hơn, các sinh viên tập trung tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ nhận găng tay nilon, dụng cụ kẹp rác trước khi bắt đầu.

Tham gia hoạt động kỷ niệm ngày Du lịch thế giới (27/9) này có các sinh viên đến từ Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Viện Đại học Mở, ĐH Khoa học, xã hội và nhân văn, ĐH Phương Đông, ĐH Công nghiệp Hà Nội. 

Những mẩu rác nhỏ như vỏ hộp, túi nilon... vương vãi trên đường, vỉa hè và bãi cỏ được các em sinh viên thu nhặt và bỏ và túi đen mang theo.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới mục đích tạo ra môi trường du lịch xanh cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức về Du lịch có trách nhiệm cho người dân và khách du lịch.

Song song với hoạt động đó, một nhóm sinh viên khác tham gia diễu hành bằng xe điện với hai lộ trình, qua các tuyến phố trung tâm và khu phố cổ. 

Các hoạt động này nằm trong chương trình kỷ niệm ngày Du lịch thế giới 2015 với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU-ESRT (chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ).

Ngày Du lịch thế giới 2015 được tổ chức với chủ đề “Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội”, nhấn mạnh đến tiềm năng mà một tỷ du khách mang lại đối với tăng trưởng kinh tế - xã hội, phát triển toàn diện và bảo vệ môi trường.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net