Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 18/9/2017, 19:00 (GMT+7)

Singapore - nơi duy nhất chặn đường làm trường đua F1 ở châu Á

Đảo quốc sư tử là nơi duy nhất trên thế giới có đường đua công thức 1 vào ban đêm.

Đến hẹn lại lên, vào tháng 9 hàng năm du khách khắp nơi trên thế giới lại đổ xô về Singapore để du lịch cũng như có cơ hội xem giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh: Singapore Grand Prix.

Khác với những đường đua trên thế giới, giải đua F1 tại đảo quốc sư tử là đường đua đêm đầu tiên trên thế giới và cũng là giải đua trên đường phố duy nhất của châu Á trong lịch sử Grand Prix. Các tay đua sẽ thi đấu dưới hàng vạn bóng đèn cao áp hiện đại, lắp dọc theo đường đua, ánh sáng tương đương ban ngày.

Chính quyền Singapore đã dựng một đường đua dọc trên những con phố quanh vịnh Marina, lấy tên là Marina Bay Street Circuit. Đường đua có chiều dài 5.065 km, nằm bên bờ vịnh Marina với 24 góc cua, gồm 10 bên phải và 14 bên trái.

Đây cũng là khu trung tâm sầm uất nhất đảo quốc sư tử với những tòa nhà chọc trời cùng khách sạn hình con thuyền nổi tiếng Marina Bay Sands.

Vào ngày thường, Singapore Grand Prix là đường phố. Khoảng gần một tháng trước cuộc đua, ban tổ chức sẽ cấm đường, dựng khán đài bên lề để biến đường phố thành đường đua. Khu khán đài được dựng chắc chắn bằng giàn giáo và cũng có thể tháo gỡ dễ dàng.

Trong những ngày diễn ra giải đua, nơi đây thu hút hàng trăm nghìn lượt người đến xem, gồm người dân và du khách quốc tế. Năm nay là năm thứ 10 Singapore tổ chức giải đua này, diễn ra từ 15/9 đến 17/9.

Ngồi trên vòng quay khổng lồ ở độ cao 150 m và xem giải đua công thức 1 là một trong những vị trí tuyệt đẹp tại Singapore mà du khách nào cũng mơ ước.

Bên ngoài những đường đua tốc độ, bạn sẽ còn có rất nhiều những hoạt động để thỏa sức khám phá trong mùa giải Đua xe công thức 1. Một trong số đó là 50 Raffles Place. Nơi đây có nhà hàng phục vụ bữa tối 4 món với chủ đề đua xe Sear và lễ hội Grand Oyster & Beer của nhà hàng Angie's với các loại bia thủ công hảo hạng.

Bên cạnh khám phá ẩm thực, du khách cũng có thể khám phá Singapore qua những con phố với các bức bích họa đầy màu sắc, những tòa nhà có kiến trúc độc đáo ít người biết đến như khu Haji Lane, tiểu Ấn Độ, khu bích họa phố Everton...

Nếu là những người đam mê các công trình kiến trúc ấn tượng, bạn có thể tới tham quan các địa điểm như cầu Helix, bảo tàng Khoa học Nghệ thuật, Tòa nhà Mica, nhà hát Capitol hay Marina Bay Sands...

Ảnh: Singapore GP.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net