Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 20/10/2018, 02:08 (GMT+7)

Sắc thu rực rỡ trải khắp Bắc bán cầu

Những vạt rừng đang dần chuyển màu lá vàng, đỏ trải rộng khắp các nước vùng ôn đới phía Bắc.

Núi Bukhansan, Seoul, Hàn Quốc

Vườn quốc gia Bukhansan của Seoul là địa điểm nghỉ dưỡng ngay phía Bắc thành phố. Vẻ đẹp của thiên nhiên hài hòa với các công trình nhân tạo tại đây. Những con đường mòn đi bộ qua suối, những ngôi đền thờ ẩn mình trong những tán cây. Đỉnh Bukhansan mang đến cho du khách tầm nhìn toàn cảnh thành phố và ngọn núi đang rực rỡ sắc thu ở bên dưới. Ảnh: PlusArquitectura.

Hồ Tahoe, California, Mỹ

Một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn màu sắc mùa thu ở bờ biển phía Tây nước Mỹ là hồ Tahoe. Đây là nơi những sắc cam, hổ phách, đỏ tươi của lá cây tạo nên sự tương phản nổi bật với làn nước trong xanh bên dưới. Du khách còn có thể tham gia các hoạt động khác dọc theo hồ Tahoe như hái táo ở Apple Hill, đi bộ đường dài ở Taylor Creek hay đi vào vùng Zephyr Cove hẻo lánh và thanh bình. Ảnh: ezba.

Rừng quốc gia Casentinesi, Arezzo, Italy

Những giống sồi và bạch dương trải khắp Casentinesi - một trong những rừng quốc gia lớn nhất châu Âu. Đây là ngôi nhà của các vườn nghiên cứu thực vật, vườn ươm, tu viện, nhà máy và thác nước Acquacheta. Thời gian tốt nhất để tham quan ở đây từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11. Ảnh: VisitTuscany.

Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức

Mặc dù lâu đài Neuschwanstein gây ấn tượng vào mọi lúc nhưng nơi này thực sự lộng lẫy khi mùa thu tới. Mặt tiền màu trắng, những ngọn tháp ấn tượng mọc lên giữa những tán lá đỏ của cây cối xung quanh khiến công trình trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Ảnh: Pinterest.

Hồ Louise, Alberta, Canada

Bao quanh bởi dãy núi Canadian Rockies, hồ Louise ở Vườn Quốc gia Banff có rất nhiều con đường tuyệt đẹp dành cho cả việc đi bộ và lái xe. Nổi tiếng nhất là cảnh tượng đường mòn Banff Legacy trong những ngày mùa thu. Ngoài ra, bạn đừng quên dừng lại để ngâm mình tại suối nước nóng Upper Banff khi đến đây tham quan. Ảnh: Matador.

Đường đi bộ Lady Mary, Crieff, Scotland

Một số tán lá với màu sắc đẹp nhất trên thế giới có thể thấy dọc theo đường Lady Mary. Đây là con đường mòn dài 8 km chạy quanh sông Earn và lên đồi Laggan. Khi đi bộ dọc theo dòng sông, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều băng ghế khắc những bài thơ nổi tiếng. Lá cây bắt đầu chuyển màu vào cuối tháng 9 đến tháng 10 tại vùng Crieff. Ảnh: VisitScotland.

Thác Hraunfossar, Husafell, Iceland

Iceland nổi tiếng với suối nước nóng, những vùng nham thạch và phong cảnh ấn tượng. Vào mùa thu, đây cũng là điểm đến hàng đầu để ngắm những chiếc lá rực rỡ màu đỏ, vàng và cam. Đến Hraunfossar, một loạt thác nước trải dài gần một cây số trên những bậc thang khổng lồ hình thành từ dung nham cổ xưa sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm rất ấn tượng. Ảnh: TravelAndLeisure.

Lâu đài Bran, Transylvania, Romania

Đã bao giờ bạn mơ ước trải qua ngày Halloween tại lâu đài của Dracula? Điều đó có thể trở thành hiện thực khi đến vùng Transylvania. Nơi ở cũ của nữ hoàng Marie xứ Romania là nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết Dracula của Bram Stoker. Lâu đài Bran nằm trên một ngọn đồi dọc theo ranh giới giữa Transylvania và Wallachia, bao quanh bởi những tán lá màu hổ phách khi tiết trời sang thu. Ảnh: cntraveler.

Khu vườn mùa hè, St. Petersburg, Nga

St. Petersburg nổi tiếng với kiến trúc ngoạn mục và những công viên lâu đời. Khu vườn mùa hè là một trong những nơi tuyệt nhất để theo dõi bước chuyển của các mùa trong thành phố. Khi bạn đi dạo dọc theo lối đi trên sông Fontanka hoặc bất kỳ con đường phủ cây nào khác, tất cả đều được tô điểm bởi những bức tượng đá cẩm thạch chế tác từ thế kỷ 17 và 18. Ảnh: cntraveler.

Vùng sản xuất rượu Douro, Bồ Đào Nha

Được che chắn khỏi những ngọn gió khắc nghiệt từ Đại Tây Dương bởi dãy núi Marao và Montemuro, thung lũng Douro là một trong những vùng sản xuất rượu vang chính của Bồ Đào Nha. Douro cũng là địa điểm độc đáo để trải nghiệm sắc vàng của thiên nhiên. Những giàn nho trồng theo kiểu bậc thang bao phủ các ngọn đồi trên một diện tích rộng lớn, giống như những bước đi đầy màu sắc dẫn đến mùa thu.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách khi đến Douro là dành thời gian đi dạo dọc theo những quả đồi, kết thúc một ngày tham quan bằng loại rượu vang hảo hạng tại đây. Ảnh: Pinterest.

Hẻm núi Takachiho, Miyazaki, Nhật Bản

Ở Nhật Bản có rất nhiều địa điểm để chiêm ngưỡng màu lá mùa thu, trong đó có hẻm núi Takachiho ở vùng Miyazaki. Cách tốt nhất để xem những tán lá mùa thu phủ dày đặc khắp khu vực là thuê một chiếc thuyền chèo tay. Hành trình đi qua những thác nước sương mù, vách đá dốc, các tảng đá lởm chởm giữa sắc vàng mùa thu sẽ là trải nghiệm khó quên với du khách khi đến hẻm núi này. Ảnh: cntraveler.

Bois de Vincennes, Paris, Pháp

Đây là công viên lớn thứ hai của Paris với chiều dài gần 10 km. Nằm cách Paris 20 phút lái xe, công viên có hơn 400 loại cây và bốn hồ nước. Ngoài ra, nơi này còn có pháo đài hoàng gia xây dựng từ thế kỷ 14 với tên gọi Château de Vincennes. Tham quan công viên Bois de Vincennes là cách hoàn hảo để yêu Paris vào mùa thu. Ảnh: Pinterest.

Đồi Thơm, Bắc Kinh, Trung Quốc

Đồi Thơm là một khu vườn hoàng gia nằm ở phía Tây Bắc thành phố Bắc Kinh. Khu vực này có nhiều lối mòn nằm dưới tán cây, dẫn đến các khu vườn được cắt tỉa cẩn thận và những công trình kiến trúc truyền thống. Rực rỡ trong sắc màu mùa thu, đồi Thơm được đánh giá là nơi ngắm lá đỏ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Ảnh: cntraveler.

Kiều Dương
Theo cntraveler

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net