Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 23/3/2018, 02:08 (GMT+7)

Sắc hoa anh đào ở các trường đại học khắp Trung Quốc

Cuối tháng 3 là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào nở tại Đại học Đồng Tế ở Thượng Hải, hay Đại học Vũ Hán ở Hồ Bắc.

Những cây anh đào được trồng dày ở dọc các con đường tại trường Đại học Giao thông Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc. Nhờ có đủ sắc hoa anh đào như hồng, trắng... khuôn viên ngôi trường này vào mùa xuân trở thành một thiên đường hoa đẹp hút hồn. 

Chỉ cần đi dạo, đạp xe ở những con đường trong trường Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, du khách cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân vì hoa anh đào nơi đây đang vào độ rực rỡ nhất. 

Hoa anh đào màu trắng và hồng nhạt nở rộ trong Đại học Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Sắc hoa anh đào ở các trường đại học khắp Trung Quốc
 
 

Mùa hoa anh đào năm 2017 tại Đại học Vũ Hán. Video: New China.

Sắc hồng thắm của hoa anh đào và tiết trời mùa xuân tạo nên không gian lãng mạn trong khuôn viên Đại học Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc, thuộc tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc.

Tháng 3, 4 này đến với Đại học Đồng Tế, tọa lạc ở đông bắc thành phố Thượng Hải, du khách cũng có có hội ngắm hoa anh đào nở rộ. 

Những hàng cây anh đào rực hồng trong sân trường Đại học Nông nghiệp Hà Nam, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. 

Một du khách say sưa chụp ảnh hoa anh đào ở Đại học Khoa học và Kỹ thuật Côn Minh, tỉnh Vân Nam, ở phía tây nam Trung Quốc.

Hoa anh đào nở rộ trong khuôn viên trường Đại học Đại Dương, tỉnh Sơn Đông, ở phía đông Trung Quốc. 

Hương Chi (theo China Daily)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net