Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 24/3/2018, 02:08 (GMT+7)

Ruộng hoa bậc thang 'gây sốt' ở Hà Nội

Vườn hoa cải trắng, cải vàng trồng trên ruộng bậc thang, cách trung tâm Hà Nội 20 km đang thu hút sự quan tâm của những người thích chụp ảnh.

Vườn hoa này nằm trong khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng. Không trồng trên những mảnh đất bằng phẳng như thông thường, cải trắng, cải vàng ở đây được trồng trên một khu đồi với tạo hình ruộng bậc thang như Tây Bắc.

Khu trồng hoa rộng khoảng 3 ha, với các loài hoa trồng theo mùa. Trong đó hai khu đồi cải trắng và cải vàng được khách đến check-in nhiều nhất.

Hoa được trồng theo từng bậc, có lối đi riêng nên sẽ hạn chế được việc giẫm nên hoa gây gãy, hỏng. Nhiều gia đình có con nhỏ thời gian gần đây đã chọn khu vườn này để trẻ được ngắm hoa và vui đùa ở bãi cỏ gần đó.

Hiện du khách không mất phí vào khu sinh thái nhưng vào vườn chụp ảnh, phí là 20.000 đồng. Theo ban quản lý, Sau ngày 6/4/18, giá vé vào khu sinh thái là 20.000 đồng một người lớn, 10.000 đồng một trẻ em (bao gồm phí chụp ảnh ở các khu).

Để đến đây, bạn có thể đi tuyến xe buýt 20 từ Cầu Giấy xuống bến xe Phùng rồi đi bộ hoặc bắt xe ôm (10.000-15.000 đồng) vào tận cổng.

Nếu đi xe riêng, bạn chạy dọc theo quốc lộ 32 đến trung tâm thị trấn Phùng, rẽ phải vào khu đô thị sinh thái Đan Phượng chưa đầy một km sẽ thấy khu vườn này nằm ngay bên tay trái.

Cải vàng, trắng trồng trên ruộng bậc thang 'gây sốt' ở Hà Nội
 
 

Ngoài chụp ảnh, du khách đến đây có thể ghé thăm chùa Đại Từ Ân, rộng 2 ha, hiện là trường Trung cấp Phật học Hà Nội. Các dịch vụ khác có khu trượt cỏ, nhà hàng, khu văn hóa Chăm (đang hoàn thiện), bể bơi.

Hiện khu sinh thái cũng chuẩn bị trồng một đồi chè để biến đây thành phim trường lớn nhất phía Tây Hà Nội.

Cánh đồng hoa cánh bướm đủ màu. Nếu đi dạo xung quanh bạn sẽ còn được ngắm hoa ban, hoa vàng anh... Thông được trồng tại các tuyến đường trong khu sinh thái nên đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ.

Cánh đồng hoa bướm ở Đan Phượng
 
 

Ảnh: Lan Tím, Mạnh Hùng

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net