Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 9/8/2016, 13:06 (GMT+7)

Resort hot nhất Pù Luông: Không tivi, điều hòa, đốt lửa trại

Nhiều tiện ích hiện đại không có tại Pù Luông Retreat (Thanh Hóa) nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cơ bản, không gian thoáng đãng nhằm mang đến cho du khách một trải nghiệm gần hơn với thiên nhiên.

Pù Luông Retreat là cái tên được du khách nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây khi có nhu cầu khám phá, nghỉ dưỡng giữa núi rừng Thanh Hóa. Khu nghỉ nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, cách Hà Nội khoảng 180 km.

Với nhiều bức ảnh và chia sẻ của các du khách đã lưu trú tại đây, khu nghỉ nhanh chóng tạo nên một cơn sốt nhỏ với những người thích khám phá và tìm kiếm sự mới lạ. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Thành, quản lý Pù Luông Retreat, nhiều người đã lầm tưởng đây là một khu “công viên du lịch”. Những khách chủ động tự tìm đường đến chỉ để tham quan thường phải ra về hoặc tìm đến những điểm tham quan thông thường khác như Hang Kho Mường hay Thác Hiêu...

Đây là khu nghỉ riêng biệt, hoạt động như một khách sạn. Với không gian nhỏ chỉ có 2 nhà sàn và 5 bungalow trong diện tích khoảng 3000 m2, khu nghỉ không thể đón khách tham quan tự do hoặc những khách không đặt dịch vụ từ trước.

Để du khách gần hơn với rừng núi, cảm nhận sâu hơn về thiên nhiên, nơi đây không trang bị tivi, tủ lạnh, điều hòa hay các dịch vụ vui chơi giải trí khác… điều mà một số du khách thấy khá lạ ở một khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nơi này có trang bị wifi miễn phí hoạt động khá ổn định trong toàn bộ không gian lưu trú.

Ông Thành chia sẻ thêm, dự án khởi đầu với số lượng phòng nhỏ, mục đích là dành cho những khách muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng trong không gian làng bản, núi rừng nguyên sơ, không ồn ào, không xô bồ. Do đó, khu nghỉ hạn chế các hoạt động tiệc tùng, hò hát thâu đêm, đảm bảo sự yên tĩnh tuyệt đối cho du khách từ sau 10h tối. Đó cũng là nguyên tắc ứng xử chung của cộng đồng dân cư sống trong các bản làng yên bình của người dân tộc Thái quanh đó đề ra.

Vì sự an toàn của khu nghỉ và cả khu bảo tồn, nơi này có quy định cấm lửa, do đó du khách cũng không được đốt lửa trại.

Các gia đình có trẻ nhỏ cũng nên cân nhắc khi chọn Pù Luông Retreat làm nơi lưu trú vì khu nghỉ không có khu vui chơi riêng cho trẻ em. Khu nghỉ thiết kế theo không gian mở, gần gũi thiên nhiên ao hồ, đồng ruộng, các gia đình cũng cần để tâm đến các em nhiều hơn.

Bể bơi ở đây dùng nguồn nước mạch trên núi cao, chảy vào và ra tuần hoàn, không dùng hóa chất nên sạch sẽ, an toàn. Tuy nhiên, vào những ngày thời tiết thay đổi, bể có thể xuất hiện rêu tảo và thường được thay nước sau một đến hai tuần.

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên, đa phần vật liệu trong phòng đều thân thiện với môi trường và được sản xuất trong khu vực Pù Luông rồi cách điệu, cải tiến.

Nhà hàng trong khu nghỉ phục vụ các món Âu, Á và món Thái truyền thống với nguyên liệu được thu mua ngay tại địa phương. Tuy nhiên, khách đến nghỉ cần đặt trước các bữa ăn do nơi này nằm cách xa các trung tâm và chợ.

Đến với Pù Luông, bạn có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động như đạp xe, đi bộ, chèo thuyền kayak, chèo bè... Ngoài việc tìm hiểu về sự đa dạng về động thực vật trong khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp này, bạn còn có thể thăm các bản làng dân tộc và tìm hiểu về bản sắc văn hóa của người Thái ở Thanh Hóa.

Ảnh: Pù Luông Retreat

Cẩm nang du lịch Pù Luông

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net