Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 10/8/2018, 17:05 (GMT+7)

Resort 5 sao ở Hội An dùng trâu dọn bãi biển mỗi ngày

Ngày ngày, ông Thuận dậy từ 4-5h sáng, cùng 'ông' trâu dọn rác, san cát trên bãi biển dài hàng trăm mét.

Ông Võ Thuận là một trong những người làm công việc đặc biệt ở Sunrise Premium Resort & Spa Hội An. Không mặc đồng phục như các nhân viên khác, ông Thuận mỗi sáng sớm đều xuất hiện ở bãi biển riêng của khách sạn cùng con trâu và chiếc bừa tự chế để dọn dẹp.

Hình ảnh con trâu đi trước, cái bừa đi sau thường xuất hiện ở đồng ruộng, nay có ở cả resort 5 sao khiến du khách dậy sớm thích thú. Chiếc bừa sẽ gom rác trên đường đi của trâu về một điểm. Sau đó, ông Thuận thu rác vào chiếc thùng nhựa và bỏ ở nơi quy định.

Vào mùa hè, mới 6h nhưng ở Hội An ngoài trời nắng như đổ lửa. Ông Thuận cho biết mất khoảng hai tiếng để làm sạch bãi biển. Nhưng những ngày nắng nóng, ông sẽ làm sớm hơn để nghỉ trước khi mặt trời chói chang.

Bãi tắm riêng của resort dài chừng 200m nhưng do sạt lở vài năm trước mà nơi đây phải kè lại bằng đá. Tại một số resort trên thế giới, công việc san cát buổi sáng ở bãi tắm phải dùng đến máy móc. Tuy nhiên, ông Thuận cho biết đã gắn bó với công việc này 4-5 năm qua và giúp gia đình có thu nhập ổn định, khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng.

Resort 5 sao ở Hội An dùng trâu vệ sinh bãi biển mỗi ngày
 
 

Ông Thuận cùng "ông trâu" dọn dẹp bãi biển lúc sáng sớm.

Hàng tháng, gần 20 người của resort cũng tham gia làm sạch bãi biển công cộng gần khu nghỉ. Theo chị Quý, nhân viên của khu nghỉ, đây là hoạt động được tổ chức nhiều năm để hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc thu gom, dọn dẹp rác do dân địa phương xả ra.

Từng vào top 12 khu nghỉ dưỡng đẹp và thân thiện môi trường do tạp chí Elle bình chọn, resort đầu tư hàng triệu đô cho công tác xây dựng bờ kè, chống nước biển xâm thực và bảo vệ môi trường. Rác thải ở đây được phân loại từ nguồn. Trước khi đưa lên xe thu gom, rác được cho vào các thùng theo màu: xanh lá (rác vườn), vàng (kim loại), xanh da trời (nhựa), cam (giấy).

Hệ thống xử lý nước thải ngầm được đầu tư 1,2 tỷ đồng để nâng cấp. Theo đó, nước sau khi xử lý không có mùi, màu...

...và được sử dụng để tưới cho hệ thống cây xanh quanh resort.

Năm ngoái, Hiệp hội Du lịch châu Á đã bình chọn nơi đây là khu nghỉ dưỡng xuất sắc nhất Việt Nam, Điểm đến trăng mật đẹp nhất tại Đông Nam Á, khu nghỉ dưỡng spa tốt nhất Việt Nam.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net