Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 20/10/2017, 14:31 (GMT+7)

Quán cà phê như nhà kính trồng hoa ở Đà Lạt

Quán gây ấn tượng đầu tiên về một ngôi nhà kính đầy hoa, giỏ cây treo khắp nơi và những ô kính lớn mở ra vườn.

Không gian xanh trên đường Phan Đình Phùng, Đà Lạt là quán cà phê kết hợp cửa hàng bán hoa, có tên gọi F. Theo chủ quán, F là chữ viết tắt của flower, farm, fun, fantastic, full...

 

Ngôi nhà kính nằm giữa khu đất, ba bề là vườn cây. Tại đây không có cây lớn nhưng các cây nhỏ và chậu, giỏ hoa treo khắp nơi đủ làm khách yêu hoa cỏ ngắm nhìn mãi không chán.

Cây được trồng và treo đan xen ở khắp nơi, trên mặt đất, tường, giàn bằng gỗ......và trên cả những bậc thang lên tầng.

Chất liệu xây quán cà phê này chủ yếu là gạch trần, sỏi đá, gỗ mộc kết hợp với cây cối, hoa lá tạo nên một không gian hài hoà. Trên ảnh là một góc vui chơi cho trẻ nhỏ.

Những chậu, giỏ hoa trong ngôi nhà kính. Đây là khu vực khách có thể chọn mua những giỏ cây hoa yêu thích để mang về trang trí.

Không gian cà phê trong nhà nổi bật với gam màu trắng của những bức tường cùng bộ bàn ghế, tương phản với trần gỗ nâu sẫm tạo nên vẻ thanh lịch.

Những góc ngồi không giống nhau, không lặp lại để du khách có nhiều lựa chọn. Ô kính lớn mở ra vườn làm không gian bên trong như rộng thêm, đồng thời chúng chính là những bức tranh thiên nhiên sinh động. Tuy nhiên, chỗ được yêu thích nhất vẫn là ngoài sân để tận hưởng ánh nắng giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt.
Quán nằm trong hẻm nên khó tìm, nếu không chú ý sẽ tưởng nhầm là cửa hàng bán cây và hoa. Ngoài các loại đồ uống, quán còn phục vụ cả bánh ngọt.

Hà Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net