Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 14/7/2018, 14:05 (GMT+7)

Quán cà phê lạnh nhất Việt Nam nườm nượp khách

Chủ quán nước ở Sài Gòn đầu tư 2 tỷ đồng để tạo ra không gian toàn băng đá với nhiệt độ âm 10 độ C.

Một quán cà phê băng đá trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM) vẫn thu hút khách sau hai năm kinh doanh. Chị Trần Thị Thảo (26 tuổi, chủ quán) cho biết: "Thời điểm mới khai trương, có khi phải đặt bàn trước mới có chỗ. Cơ sở của chúng tôi đã được đăng ký bản quyền là quán cà phê lạnh nhất Việt Nam", chị Thảo nói.

Dù không còn "sốt" như thời điểm mới khai trương nhưng mỗi ngày quán đều đón khoảng 40-50 khách, cuối tuẩn thường đông gấp đôi hoặc gấp ba. Trước khi vào không gian âm 10 độ C, khách được tập làm quen cảm giác lạnh ở căn phòng 16 độ C để tránh bị sốc nhiệt.

Trước khi vào khu vực siêu lạnh, bạn phải mặc những chiếc áo ấm, đeo găng tay do quán cung cấp.

Không gian bên trong rộng khoảng 80 m2 với phần lớn đồ dùng, đồ trang trí... được làm từ băng đá. Quán mở từ 8h tới 23h và khách không bị giới hạn thời gian ngồi cà phê.

Bàn ghế làm bằng băng tảng với chỗ ngồi được trải lớp lót và thảm lông để cách nhiệt.

Các khối băng đăng mang nhiều hình dạng như cây thông, tuần lộc, bông tuyết... khiến khách có cảm giác như đang ở xứ lạnh.

Các tảng băng trong quán rất cứng, khách có thể ngồi lên thoải mái mà không e ngại gì.

Trong quán có cả chú chó Alaska - loài vật xứ tuyết để chơi đùa với mọi người, nhất là trẻ nhỏ.

Theo chủ quán, hệ thống làm lạnh trong quán có thể xuống đến âm 30 độ C nhưng quán luôn để ở mức cân đối là âm 10 độ C.

Thức uống trong quán đa dạng với giá từ 90.000 tới 150.000 đồng. Các ly được thiết kế cách nhiệt để luôn đảm bảo thơm ngon. "Khách vào quán chỉ chi tiền mua đồ uống, không phụ thu thêm khoản nào. Nếu khách không uống nước, quán thu 50.000 đồng vào phòng lạnh và phục vụ trà nóng miễn phí", chị Thảo cho biết.

"Tôi từ Đà Nẵng vào đây, nghe nói có quán cà phê lạnh âm 10 độ C nên vào thử cho biết. Quả thực nơi đây rất rét, cơ thể tôi chỉ chịu được nửa tiếng phải ra ngoài. Chồng tôi ở Italy, quen với mùa đông lạnh mà cũng rét run. Nhưng nếu lần sau vào Sài Gòn, tôi vẫn sẽ ghé lại quán", chị Giang (28 tuổi) chia sẻ. 

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net