Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 25/7/2018, 14:25 (GMT+7)

Quán cà phê cho khách nhận mèo về nuôi ở Sài Gòn

Quán nuôi những con mèo vô chủ, khách có thể nhận nuôi mèo nếu đủ điều kiện chăm sóc, yêu thương.

Hơn hai năm nay, quán cà phê trên đường Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận, TP HCM) là mái nhà của những con mèo không chủ. Trong quán luôn có khoảng 20 con mèo.

Theo bạn Đoàn Nhật Minh (26 tuổi, chủ quán), mục đích mở quán ban đầu là để có chỗ nuôi dưỡng những con mèo hoang do cộng đồng yêu động vật mang về, dần thành mô hình cà phê mèo như nhiều quán khác ở Sài Gòn.

Nếu như những quán cà phê mèo khác đa phần là giống nhập ngoại để làm cảnh thì ở quán này hầu hết là mèo ta.

"Những con mèo mới sinh, bị thương, bỏ rơi ngoài đường được các bạn trẻ nhận về nuôi dưỡng, điều trị trong khoảng 10 ngày cho đến khi khỏi bệnh thì được mang ra quán", Nhật Minh chia sẻ.

Theo chủ quán, thời gian đầu, mèo thường tỏ ra hung dữ, sợ sệt nhưng qua thời gian ngắn nuôi dưỡng chúng sẽ ngoan ngoãn, quấn quýt với khách.

Khách chơi đùa thoải mái với mèo tuy nhiên, quán hạn chế dùng đèn flash chụp mèo, dặn khách rửa tay trước khi ôm hay không cho ăn thức ăn lạ... Khách cảm thấy hài lòng có thể "bo" cho chú mèo mình yêu thích.

Ngoài ra, nếu khách cảm thấy thích thú có thể nhận mèo về nuôi. "Do ngày nào quán cũng tiếp nhận mèo nên nếu bạn nào có tình cảm, đủ điều kiện nuôi thì có thể nhận chúng về. Quán sẽ cho vào hộp để các bạn mang về", Nhật Minh cho biết.

Khách nhận nuôi mèo sẽ viết đầy đủ thông tin như chứng minh nhân dân, địa chỉ, số điện thoại... vào phiếu đăng ký và cam kết triệt sản hoặc chích ngừa. "Quán phải lưu lại thông tin để tránh trường hợp người nhận có ý đồ xấu như bán lại hay làm thịt chúng. Mỗi ngày cũng có trung bình khoảng chục người đến nhận mèo về nuôi. Mình tin họ là những người chủ tốt, có nhu cầu nuôi mèo thực sự", chủ quán nói.

"Em rất thích mèo, mấy năm trước em có nuôi mèo nhưng nó bị chết nên sợ không dám nuôi. Nhưng giờ ba em ở nhà một mình nên em kiếm một con về nuôi cho đỡ buồn. Sau khi đến quán, chơi đùa với mèo, em chọn con mình thích nhất về nuôi", bạn Quỳnh Huyên (22 tuổi, quận Tân Bình) cho biết.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net