Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 22/1/2018, 02:08 (GMT+7)

10 điều thú vị về Pyeongchang, nơi tổ chức Olympic 2018

Pyeongchang, được AP nhắc đến là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới, sẽ đón khoảng một triệu vận động viên và du khách vào tháng 2 này khi Olympic mùa đông diễn ra.

Có diện tích gần 1.500 km2 với các dãy núi và thung lũng, Pyeongchang có dân số 43.000 người sống chủ yếu bằng nông nghiệp. Đây là thành phố được Hàn Quốc chọn làm nơi tổ chức Olympic mùa đông 2018. Ảnh: Bing Map.

Nằm ở độ cao 700 m so với mức nước biển, nơi đây được mệnh danh là "dãy Alps của Hàn Quốc" với 80 % lãnh thổ là đồi núi. Ảnh: Reuters.

Pyeongchang cũng là một trong những nơi lạnh nhất của nước này. Vào mùa đông, những đợt không khí lạnh thổi từ Nga xuống khiến nhiệt độ hạ xuống khoảng 1 độ C, thậm chí thấp hơn nữa.

Sân vận động dành cho Olympic mùa đông mới được xây dựng có 35.000 ghế ngồi và không có mái che hay hệ thống sưởi. Trong một buổi nhạc hội từng được tổ chức ở đây, 6 người đã bị giảm nhiệt và phải vào viện. Ảnh: AP.

Pyeongchang hút khách du lịch nhờ có nhiều điều kiện tuyệt vời cho các hoạt động trượt tuyết. Alpensia là khu nghỉ dưỡng lớn nhất ở đây, với 6 đường trượt tuyết và lướt ván. Ảnh: Reuters.

Du khách sẽ không gặp khó khăn khi tìm quán nướngHàn Quốc ở Pyeongchang. Tuy nhiên, đặc sản ở đây là cá sấy khô hầm, ăn cùng cơm hấp với các loại rau rừng. Ảnh: AP.

Người dân ở Pyeongchang thường đi lại bằng xe đạp, xe buýt và ôtô. Cuối năm 2017 tuyến tàu cao tốc phục vụ Olympic mùa đông đã được hoàn thành, rút ngắn thời gian di chuyển từ Seoul tới Pyeongchang còn hơn một tiếng. Ảnh: Reuters.

Đền Woljeongsa là một điểm đến lịch sử thú vị cho du khách ghé thăm khi tới Pyeongchang. Được xây dựng năm 643, quần thể đền thờ Phật cổ này cũng là một trong 10 vườn quốc gia của Hàn Quốc. Ảnh: BI.

Ở thị trấn vùng cao Daegwallyeong, du khách có thể tham quan nông trại cừu, học cách cưỡi ngựa hoặc tham gia lớp làm phomat. Đây là vùng đất xuất hiện trong nhiều bộ phim Hàn Quốc. Ảnh: BI.

Khách nước ngoài sẽ đổ xô tới Pyeongchang vào tháng 2 năm nay để theo dõi Olympic mùa đông 2018. Tính tới tháng 1, đã có hơn 600.000 trong tổng số một triệu vé đã được bán ra. Ảnh: BI.

Nếu có thời gian, du khách từ Pyongchang có thể tới Triều Tiên, cách đó khoảng 80 km. Ảnh: Reuters.

Du khách Việt trải nghiệm khu liên hợp Olympic mùa đông 2018
 
 

Du khách Việt trải nghiệm khu liên hợp Olympic mùa đông 2018. Video: Nhật Quang.

Theo Business Insider

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net