Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/5/2016, 16:03 (GMT+7)

Phòng khách sạn 3 lần đón ông chủ Nhà Trắng ở Sài Gòn

Khách sạn New World Saigon Hotel nằm ngay trung tâm Sài Gòn đã 3 lần đón Tổng thống Mỹ George H W Bush, Bill Clinton và George W Bush khi đến thăm Việt Nam.

Phòng tổng thống của khách sạn New World Saigon Hotel nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà, có diện tích 181m2, được thiết kế gồm nhiều phòng riêng biệt và các cửa kính lớn, nhìn ra 3 hướng khác nhau của thành phố. Yếu tố an toàn và bảo mật ở căn phòng này là tuyệt đối.

Phòng khách là nơi có diện tích lớn nhất, thiết kế theo phong cách cổ điển mang lại sự nhẹ nhàng và không kém phần sang trọng. Phòng có cửa sổ nhìn ra bên ngoài và rèm kéo để đảm bảo sự riêng tư. Đặc biệt, những khung cửa sổ này được lắp một tấm thép để bảo đảm an toàn cho Tổng thống.

Trong phòng khách còn có một chiếc bàn tròn dành cho các cuộc họp khoảng 10 người hoặc có thể sử dụng làm bàn ăn. Sát bên còn có nơi nghỉ ngơi của người thân cận hay vệ sĩ của khách.

Giường ngủ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái.

Căn phòng này từng tiếp đón thủ tướng Đức Angela Merkel, thủ tướng Đức Helmut Kohl, thủ tướng Nhật Keizō Obuchi, thủ tướng Hàn Quốc Lee Han Dong, thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad, tổng lãnh sự Nga Anatoli Vasilievich Borovik.

Căn phòng có 3 phòng tắm: 2 phòng nhỏ và một phòng lớn được thiết kế cùng tông với không gian chung, nội thất được ốp gạch men sang trọng. Trong phòng tắm lớn có một bồn ngâm mình.

Ngoài ra, bên trong phòng Tổng thống còn được bố trí khu vực bếp có các dụng cụ cơ bản để thực hiện những món đồ uống nhẹ như: pha cà phê, trà...

Để đảm bảo an toàn cho những vị khách VIP, căn phòng có những mặt nạ chống khói tại buồng thay đồ.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net