Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 31/7/2018, 14:05 (GMT+7)

Phở Việt vào top món đựng trong tô ngon nhất thế giới

Ngoài phở, mì ramen của Nhật, gỏi ceviche của Mexico cũng nằm trong top những món ăn đựng trong tô ngon nhất của Lonely Planet.

Phở, Việt Nam

Đến Hà Nội mùa đông, nhất là tiết trời khi chỉ 13 độ C, không có gì tuyệt hơn là một tô phở nóng hổi. Bất kỳ nơi đâu ở Hà Nội bạn cũng có thể tìm được một hàng phở, từ phố cổ đông đúc đến các khu chợ tấp nập. Phở Hà Nội thường có hai loại là bò hoặc gà. Ảnh: BI.

Khao soi, miền bắc Thái Lan

Du khách tới miền bắc Thái Lan sẽ không thể bỏ qua món khao soi. Đây là món cà ri cốt dừa nấu với gà và mì gạo có màu vàng suộm, bên trên rắc thêm những sợi mì chiên giòn. Nếu có thể ăn cay thực khách sẽ rất thích nước dùng siêu cay của khao soi. Khi ăn hãy nhớ thêm các loại rau ăn kèm để tăng hương vị. Ảnh: 9MOT.

Salmorejo, Seville, Tây Ban Nha

Salmorejo là một loại súp lạnh có thể làm thực khách bất ngờ khi tới Seville, thủ phủ vùng Andalucia, Tây Ban Nha đồng thời là thành phố nóng nhất châu Âu. Một tô salmorejo luôn có thêm tỏi và cà chua bằm, quyện với hương vị của bánh mì vụn, giấm và trứng, thịt lợn muối Iberico, olive... Ảnh: Zoe Jane McClean.

Cháo, Quảng Châu, Trung Quốc

Cháo là một món ăn sáng phổ biến của người Trung Quốc. Tô cháo nóng hổi nấu bằng gạo trắng cùng nhiều loại thịt hoặc hải sản thơm ngon của vùng Quảng Châu, có thể sẽ là bữa sáng ngon nhất mà bạn thưởng thức. Ảnh: Phongthon Preuksrirat.

Arroz de marisco, Bồ Đào Nha

Đây là một món đặc sản của người Bồ Đào Nha làm từ các loại hải sản như tôm hùm, cua và sốt cà chua. Arroz de marisco thường được đựng trong tô đất khá to nên có thể đủ cho hai người ăn hoặc hơn. Ảnh: Deliciously Portugal.

Ceviche, Mexico

Ngoài món taco nổi tiếng, Mexico còn hấp dẫn thực khách bởi tô gỏi ceviche. Tô gỏi này được làm từ cá hồi xắt vuông mỏng trộn cùng nước chanh, hành tím, rau mùi thơm, thêm một số loại trái cây cũng xắt vuông như dứa và xoài. Ảnh: Lonelyplanet.

Ramen, Nhật Bản

Ở Nhật Bản, ramen là một món ăn rất dễ tìm thấy và được bán trong các chuỗi nhà hàng ở khắp phố phường. Trong đó Ichiran là hiệu ramen nổi tiếng thế giới. Tô ramen ở đây thường có thịt chiên xù tonkotsu và bột ớt ăn kèm. Ảnh: TungCheung.

Hương Chi (Theo Lonelyplanet)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net