Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 27/7/2017, 02:08 (GMT+7)

'Phim trường' hút giới trẻ check-in ở Phú Quốc

Những bức ảnh check-in tại resort mới mở ở Phú Quốc khiến nhiều bạn trẻ không khỏi xuýt xoa và mơ ước đến một lần.

Được thiết kế dựa trên ý tưởng về một trưởng đại học 100 năm tuổi, JW Marriott Emerald Bay Phú Quốc khiến du khách như trở về thời cắp sách tới trường với thời khóa biểu và bài tập.

Tại đây, các du khách được giao bài tập như một sinh viên thực thụ đang tham gia khóa học của Lamarck (trường đại học giả tưởng). Đề bài là những bức ảnh chụp sẵn, nhiệm vụ của "sinh viên" là tìm các điểm đến trong đó và chụp hình check-in, đăng tải lên trang cá nhân với các hashtag tương ứng.

Bằng cách này, du khách sẽ khám phá được kiến trúc của resort và tìm ra những góc nhỏ xinh xắn khi chụp hình. Tại đây có những kiến trúc vừa quen, vừa lạ như góc đường tái hiện khung cảnh ở phố cổ Hội An với những bức tường vàng, nhà cao 2 tầng, mái ngói thâm nâu.

Một trong những góc chụp không thể bỏ qua của du khách khi nghỉ tại khách sạn. Những hàng cột đối xứng tại dãy hành lang tạo cho bức ảnh chiều sâu.

Ngoài ra, kiến trúc đặc trưng của vùng Địa Trung Hải kết hợp 2 gam màu trắng - xanh khiến nhiều người liên tưởng đến Satorini, Hy Lạp.

Đây cũng là gam màu chủ đạo tại một góc bên trong "phim trường".

Khắp các ngõ ngách của khu nghỉ là những bức tranh tường sống động. Mỗi bức tranh lại ẩn chứa một câu chuyện về Đông Dương thế kỷ 20.

Đôi khi đó lại là những bức tranh quảng cáo đặc trưng của thế kỷ trước, khi ngôi trường giả tưởng này được hình thành.

Mỗi vật dụng, mỗi món đồ nội thất hay trang trí trong khu nghỉ dưỡng này đều có lý do của nó, như chiếc xe kéo điển hình khi nhắc đến lịch sử Đông Dương vào thế kỷ 20.

Hay bức tranh tưởng khổ lớn gợi nhắc đến hình ảnh phố cổ Penang, Malaysia nhưng với những hình ảnh thân thuộc với văn hóa Việt Nam.

Hơn 200 bức tượng và phù điêu đã được tạo tạc riêng cho “ngôi trường” này. Nổi bật trong số ấy là những bức tượng đảo khuyển (giống chó xoáy Phú Quốc) uy nghiêm làm công việc gác cổng.

Minh An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net