Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 8/1/2017, 12:03 (GMT+7)

Nơi con người đông cứng khi đi vệ sinh

Tọa lạc ở độ cao 2.600 m và nhiệt độ xung quanh đạt ngưỡng - 50 độ C, nhà vệ sinh dựng trên dãy núi Altai ở Siberia được xếp hạng là toilet khắc nghiệt nhất thế giới.

Nhà vệ sinh được dựng ở độ cao 2.600 m của dãy Altai, Siberia, thuộc vùng Viễn Đông Nga. Nó thuộc "biên chế" của trạm khí tượng cao nhất nước Kara-Tyurek, và phục vụ nhu cầu chủ yếu cho 4 nhà khoa học chuyên nghiên cứu thời tiết.

Nhà vệ sinh không cần ống dẫn nước để xả như bình thường, và được đánh giá là nơi kém lãng mạn nhất thế giới. Các cuộn giấy vệ sinh được mang đến mỗi tháng một lần bằng trực thăng.

Các nhà khoa học và du khách đến đây tham quan khi có nhu cầu sử dụng toilet, sẽ phải "giải tỏa" ở nhiệt độ -50 độ C. Do vậy, không ít người đùa rằng mỗi khi đi vệ sinh, họ sẽ dễ dàng bị đông cứng.

Nhiếp ảnh gia Natalia Nesterenko, người vừa đến tham quan nơi đây, cho biết khi bước chân vào nhà vệ sinh đặc biệt này bạn sẽ gần như nín thở, bởi nó được xây chênh vênh trên vách núi.

Chính vì địa điểm hiểm trở và điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên mọi người được khuyến cáo không nên sử dụng nó vào buổi tối. Chỉ cần du khách bước hụt hay có gió thổi mạnh là có thể, bạn sẽ phải đối mặt với nguy hiểm.

Để có nước sử dụng trong mùa đông, các nhà khoa học sẽ xúc tuyết bỏ vào thùng rồi mang vào trong nhà để chúng tan chảy ra. Mùa hè, họ sẽ hứng nước mưa.

Ngoài 4 nhà khoa học sống thường trú, mùa hè nơi đây sẽ đón tiếp một vài nhà leo núi dũng cảm đến thăm. Ngôi làng có người ở gần nhất cũng cách 100 km.

Nhà vệ sinh khắc nghiệt nhất thế giới
 
 

 

Ảnh: Siberiantimes.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net