Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 21/6/2017, 09:51 (GMT+7)

Nơi bày bán những chiếc máy bay mới nhất thế giới ở Paris

Khách tham quan được chiêm ngưỡng những chiếc máy bay mới và các màn trình diễn trên không đẹp mắt tại Paris Air Show.

Triển lãm hàng không quốc tế tổ chức tại Paris 2 năm một lần, và 2017 là lần thứ 52 sự kiện được tổ chức, diễn ra từ ngày 19 đến 25/6. Trong 5 ngày đầu, triển lãm dành cho khách thương mại, từ ngày 23 mở cửa cho khách tham quan với giá vé 14 euro/ người.

Paris Air Show
 
 

Là triển lãm lớn và lâu đời nhất thế giới, Air Show hội tụ tên tuổi của nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới. Video: Defense News.

Năm nay, Boeing cho ra mắt dòng máy bay 737 MAX 10, tăng khoảng 50 chỗ so với phiên bản trước.

Một phiên bản mới thuộc dòng Dreamliner của Boeing cũng ra mắt tại triển lãm là 787-10. Sau khi xuất xưởng vào tháng 2, nó đã có chuyến bay đầu tiên vào 31/3 và chở được khoảng 330 - 440 khách, tùy yêu cầu từng hãng.

Nơi bày bán những chiếc máy bay mới nhất thế giới ở Paris
 
 

Màn song diễn ấn tượng của Boeing 787-10 Dreamliner và 737 MAX 9 tại Paris Air Show. Video: Boeing.

Airbus A380Plus là máy bay lớn nhất thế giới vừa được trình làng tại Paris. So với phiên bản trước, A380Plus sẽ cho phép các hãng bay chở thêm tới 80 hành khách mỗi chuyến (575 khách) và tiết kiệm thêm 4% nhiên liệu.

Qatar Airways, hãng hàng không tốt nhất thế giới, là một trong số ít các đơn vị cho khách tham quan máy bay. Khi mở cửa, lượng khách luôn đứng xếp hàng rất đông để được vào chiêm ngưỡng cabin máy bay, dù thời tiết Paris những ngày này nắng nóng lên tới 32 độ C.

Ngay cạnh đó là máy bay của không quân Mỹ. Tại Paris Air Show 2017, bên cạnh máy bay thương mại còn có rất nhiều máy bay quân sự được trưng bày, thu hút được sự quan tâm của du khách tham quan.

Du khách có thể vào tham quan máy bay của không quân Mỹ với các trang thiết bị hiện đại và cơ động.

Buổi chiều các ngày diễn ra triển lãm có trình diễn bay. Đây là phần được du khách mong chờ nhất. Các loại máy bay mới đều phô diễn khả năng làm chủ bầu trời. Đặc biệt, tiếng gầm rú của những chiếc máy bay quân sự khiến du khách đứng xem phấn khích.

Ngay cạnh sân trưng bày là bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Paris (Musée de l’Air et de l’Espace), nơi diễn ra lễ trao giải thưởng Skytrax 2017. Tại đây có khoảng 150 máy bay được chia thành các thời kỳ để du khách tiện tham quan.

Do diện tích triển lãm lớn, ban tổ chức bố trí xe đưa khách tham quan dưới dạng tàu hỏa, không mất phí. Tuy nhiên, xe chỉ dừng ở một số điểm cố định và vòng quanh cả triển lãm nên mất nhiều thời gian.

Xen kẽ các gian triển lãm là quầy lưu niệm và xe bán đồ ăn lưu động để du khách lấy năng lượng tiếp tục tham quan, mua sắm.

Bài và ảnh: Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net