Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 24/9/2018, 02:08 (GMT+7)

Những vùng đất lý tưởng để tận hưởng chuyến đi mùa thu

Thời tiết tốt, không gian khoáng đạt và các lễ hội khó quên tạo nên 10 địa điểm đánh thức tình yêu mùa thu trong trái tim bạn.

Barcelona, Tây Ban Nha

Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha nổi tiếng với lượng du khách đông đúc quanh năm. Các lễ hội trong tháng 9 sẽ khiến không khí trên các đường phố bùng nổ với những ngọn tháp người, trang phục truyền thống và pháo hoa.
Được tổ chức vào cuối tháng 9, La Merce là bữa tiệc đường phố lớn nhất ở Barcelona, đến nay đã là năm thứ 116. Thời điểm lễ hội bừng sáng là sự kiện Correfoc khi những người tham dự hóa trang thành ma quỷ diễu hành xuống đường Via Laietana và đốt cháy 80.000 cây pháo hoa. Nếu bạn cảm thấy đường phố quá sôi động, hãy tìm kiếm một nhà hàng trên cao có tầm nhìn toàn cảnh để tiếp tục ngắm nhìn khung cảnh lễ hội. Chỉ với 5 phút đi bộ, bạn có thể tham quan một loạt địa điểm nổi tiếng như nhà hàng El Quatro Gats, lâu đài Palau Guell và bảo tàng Picasso, nơi lưu giữ hơn 4.000 bản gốc các tác phẩm hội hoạ của Picasso. Ảnh: IBTimes UK.

Botswana

Bạn vừa trải qua những ngày hè trong cái nắng thiêu đốt? Những con sư tử ở Botswana cũng đang khát khô vì ánh nắng. Thời điểm tốt nhất để bắt gặp chúng từ tháng 9 đến tháng 10, khi nhiều loài động vật di cư đến vùng đất này để tìm kiếm nước ngọt. Những chuyến đi mùa thu đến vùng đồng bằng nội địa lớn nhất thế giới giúp bạn dễ dàng thấy tận mắt những đàn trâu, linh dương, hà mã và voi đang tìm nguồn nước.

Sau chuyến đi bạn có thể đắm mình dưới ngọn thác Victoria - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới (theo CNN) có độ cao 108 m và rộng tới 1,7 km. Nếu bạn có kế hoạch đến đây vào những ngày trăng tròn từ tháng 9 đến tháng 11, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cầu vồng mặt trăng. Đây là một hiện tượng rất hiếm thấy hình thành bởi ánh sáng phản xạ trên bề mặt của mặt trăng cùng với dòng thác nước. Ảnh: Beverly Joubert.

Patagonia, Nam Chile

Ngọn núi có hình dáng giống chiếc vương miện của công viên quốc gia Torres del Paine, Patagonia. Khi Bắc bán cầu vào mùa thu thì ở Patagonia đang là mùa xuân. Với nhiệt độ ấm áp và lượng khách du lịch ít khiến vùng đất này trở thành địa điểm rất tinh tế để ghé thăm. Mùa xuân ở Patagonia kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Các điểm du lịch ít khách hơn cùng những đêm lạnh giá vào mùa này rất thích hợp để bạn ngắm nhìn dãy núi tuyết Andes. Những khách sạn, spa của Chile được biết đến nhờ mang đến cho du khách trải nghiệm như cưỡi ngựa, nướng thịt cừu, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài ở Torres del Paine… Bên cạnh đó là những sáng kiến độc đáo trong lắp đặt hệ thống chiếu sáng, xây dựng vườn trong vườn, chăm sóc rừng cẩn thận và cả công trình lấy cảm hứng từ gió của kiến trúc sư Chile Cazu Zegers. Ảnh: Jeff Mauritzen.

Berlin Festival
 
 

Grenada

Được biết đến với cái tên ‘Hòn đảo của gia vị’, Grenada mang đến cho bạn những tour du lịch sinh thái đến các trang trại trồng nhục đậu khấu. Quả của loại cây này tạo ra hai loại gia vị là hạt nhục đậu khấu - một loại gia vị và bột mace làm từ vỏ hạt xay nhuyễn.
Grenada là quốc đảo có nguồn cung hạt nhục đậu khấu lớn thứ 2 trên thế giới. Đây còn được coi là thiên đường vùng Caribbean cho khách du lịch với những thác nước nằm trong rừng mưa nhiệt đới, các ban nhạc biểu diễn theo phong cách Caribbean, những cây cọ và rùa biển. Tại Belmont Estate ở St. Patrick, phía Bắc Grenada, du khách có thể tham quan những cánh đồng hạt nhục đậu khấu hữu cơ. Quần đảo nhỏ này cũng tự hào có các rạn san hô được khôi phục với các tác phẩm điêu khắc dưới nước, công tác quy hoạch quốc gia cho ‘tăng trưởng xanh’. Người dân địa phương sẽ mời bạn đi xuồng đến một buổi hòa nhạc. Buổi biểu diễn có sân khấu nổi trên mặt nước và du khách chỉ có thể tham dự bằng thuyền. Các ban nhạc thay đổi thường xuyên và luôn có một bài hát dành riêng cho Grenada trong mỗi buổi hòa nhạc. Ảnh: Dean Conger.

Đèn trời ở Chiangmai
 
 

Dãy núi The Rockies, Mỹ

Màu sắc mùa thu tới theo sự chuyển màu lá của những cây dương trên dãy núi The Rockies. Cảnh tượng này thường đẹp nhất vào khoảng đầu tháng 10. Một trong những cách tốt nhất để bạn thưởng thức khung cảnh này là mang theo bộ đồ câu. ‘Nhiệt độ nước mát mẻ thu hút những con cá hồi tìm đến những con sông để đẻ trứng. Những con bướm cánh màu ô liu xanh cũng vào mùa sinh nở. Đây là điều kiện thuận lợi để bạn câu được những con cá lớn hơn’, anh Ben Goss, người hướng dẫn du khách câu cá ở dãy The Rockies cho biết. Goss cũng đặc biệt nhấn mạnh về sông Big Thompson nằm trong công viên quốc gia Rocky Mountain, anh nói: ‘Đó là địa điểm tuyệt đẹp vào mùa thu. Nơi bạn có thể ngồi câu cá và đằng xa là những bầy nai sừng tấm đang kiếm ăn’. Ảnh: John B. Kalla.

Nhật Bản

Rượu sake theo phong tục phải đựng trong chén làm bằng gỗ tuyết tùng. Tuy nhiên, ngày nay việc sử dụng chén gốm nhỏ lại phổ biến hơn. Lễ hội rượu sake ở Saijo đánh dấu sự bắt đầu của mùa nấu rượu tại Nhật với âm nhạc, khiêu vũ và rất nhiều đồ ăn thức uống. Người Nhật đã tạo nên thứ rượu sake hoàn hảo từ hơn 1.000 năm trước. Bạn có thể thử 1.000 loại rượu khác tại lễ hội Sake Matsuri diễn tổ chức ở Saijo hàng năm vào cuối tuần thứ hai của tháng 10. Thị trấn Saijo nằm cách Hiroshima 83 km về phía Đông Nam, lễ hội diễn ra để kỷ niệm mùa sản xuất rượu gạo với những điệu nhảy trong các khu nấu rượu, biểu diễn nhạc sống và khiêu vũ. Ẩm thực đặc trưng tại đây là các loại lẩu Nhật dùng kèm với sake. Các du khách đến đây còn dành thời gian để tắm nước khoáng ryokan, đi lang thang dưới những tán cây ấn tượng trên núi Ishizuchi mùa thu. Ngoài ra bạn còn có thể tham dự lễ hội Danjiri diễn ra vào giữa tháng 10 ở Saijo. Tại đây sẽ có hơn 100 chiếc đèn lồng khổng lồ được thả trôi theo dòng chảy sông Kamo. Ảnh: John S Lander.

Tunisia

Nhà thờ Hồi giáo Barber nằm ở phía Đông Bắc thành phố Kairouan, là một trong tám địa danh của Tunisia được UNESCO công nhận. Tunisia là một điểm đến mùa thu đầy sắc màu phù hợp với mọi loại hình du lịch. Nước biển đủ ấm để du khách chơi lướt ván diều trên đảo Djerba giàu lịch sử, mang phong cách bohemian. Nhiệt độ mát mẻ tạo điều kiện hoạt động cho các tour du lịch khảo cổ vòng quanh Tunisia, đặc biệt là tàn tích của đấu trường La Mã khổng lồ xây dựng từ thế kỷ thứ 3 ở El Jem. Những khu chợ thiết kế như đường hầm bán trang sức phụ nữ bằng bạc và các loại đèn nhiều màu sắc ở khu phố Medina ở Tunis, thủ đô của Tunisia. Bờ hồ nằm trong công viên quốc gia Ichkeul, một trong tám di sản thế giới được UNESCO công nhận của Tunisia, là nơi tập trung rất đông những du khách yêu thiên nhiên. Tại đây có nhiều động vật như cò, cá ngựa đến loài chim hồng hạc rực rỡ. Những cánh rừng sồi trong dãy núi Khroumirie tươi tốt lại là điểm đến mà khách du lịch có sở thích đạp xe thường lui tới. Ảnh: Michael Short, Robert Harding.

Theo National Geographic

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net