Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 6/3/2015, 10:07 (GMT+7)

Những trải nghiệm tuyệt vời nên thử trong tháng 3

Tham gia lễ hội sắc màu ở Ấn Độ, xem đua ngựa ở Dubai... là những trải nghiệm thú vị cho bạn trong tháng 3 này.

Lễ hội ném bột màu Holi, Ấn Độ
Holi Festival có tính truyền thống, có tầm quan trọng và đặc trưng ở Ấn Độ và nhiều cộng đồng có dân cư theo đạo Hindu. Lễ hội được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng Phalgun theo lịch Hindu hằng năm và năm nay, lễ diễn ra vào ngày 6/3 dương lịch. Vào dịp này, người dân ném bột màu cho nhau nhằm thể hiện sự tự do, không phân biệt giai cấp, chủng tộc trong xã hội.

Ngắm hoa thủy tiên vàng ở Công viên quốc gia Lake District, Anh, ngày 16 - 31/3
Quận Hồ, gần hồ Windermere, là vườn quốc gia lớn nhất ở Anh. Cách đây 200 năm, nhà thơ lừng danh Wordsworth cũng đã rất yêu mến và ngưỡng mộ vẻ đẹp của phong cảnh, thiên nhiên nơi đây và đã tạo nên nhiều cảm hứng sáng tác cho giới văn nghệ sĩ sau này. Tháng 3, du khách nên ghé thăm Quận Hồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa thủy tiên vàng, tham gia các lễ kỷ niệm, các cuộc triễn lãm về nhà thơ lừng danh này.

Ngày thánh St Patrick ở New York (Mỹ) hay Dublin (Ireland), ngày 17/3
Ngày thánh St Patrick được tổ chức hằng năm, đáng chú ý nhất là ở New York (Mỹ), London (Anh) và Dublin (Ireland). Lễ kéo dài 3 ngày từ 14 - 17/3 gồm các hoạt động như lễ hội bia, sân khấu đường phố, một cuộc thi chạy khoảng 5km vào ngày chủ nhật. Riêng tại New York còn có thêm các cuộc diễu hành sôi nổi trên đại lộ thứ 5 (Fifth Avenue) và bất cứ ai đều có thể tham gia, hòa chung nhịp đập cùng cư dân bản địa để thưởng thức.

Lễ hội Snowboxx, Pháp, ngày 21 - 28/3
Snowboxx bao gồm các lễ hội âm nhạc ở các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại ngôi làng d'Huez. Đến với lễ hội, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị như thưởng thức ẩm thực độc đáo, nhiều hoạt động, trò chơi thể thao vui nhộn, mạo hiểm,…

Giải vô địch bóng bầu dục thế giới tại Hong Kong
Giải vô địch bóng bầu dục thế giới năm nay diễn ra với sự tham gia của 28 đội tuyển từ nhiều quốc gia và diễn ra trong 3 ngày 27 - 29/3. Đây là một trong những sự kiện giải bóng bầu dục lớn nhất trong lịch sử, dự kiến sẽ cuốn hút đông đảo du khách đến tham quan và theo dõi.

Giải đua ngựa ở Dubai, UAE, ngày 28/3
Tháng 3 hằng năm, du khách nên đến trường đua ngựa Meydan, Dubai, nơi diễn ra các cuộc đua ngựa tranh giải Dubai World Cup để tham quan. Đỉnh điểm của giải đua là vào ngày 28/3 và được xem là "ngày giàu nhất trong cuộc đua" vì ước tính có đến 19 triệu bảng được trao cho các giải thưởng. Ngoài việc xem đua ngựa, du khách có thể du dương trên những bãi biển cát trắng, dạo trung tâm thành phố hay nhâm nhi ly rượu cocktail ở hồ bơi khách sạn,…

Mùa hoa anh đào, Nhật Bản
Tháng 3 là thời điểm hoa anh đào ở Nhật Bản khoe sắc. Với những đóa hoa tinh tế trắng, hồng, đỏ,… nở rợp trời xứ Phù Tang sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn đến tham quan và khám phá đất nước mặt trời mọc mỗi độ xuân về. Những khu vườn Ueno Park, Shinjuku Gvoen…ở Tokyo sẽ làm bạn ngạc nhiên trước cảnh sắc tuyệt đẹp của loài hoa này.

Ngắm cá nhà táng bơi lội ở đảo Dominica
Những hòn đảo hoang sơ của vùng biển Caribbean là nơi duy nhất phù hợp cho sự cư trú của loài cá nhà táng. Khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 là thời điểm cá nhà táng xuất hiện nhiều. Du khách có thể đến vào thời gian này để có cơ hội một lần tận mắt nhìn thấy loài cá có chiều dài lên đến 20,5m với cặp mắt sáng tuyệt đẹp.

Trekking ở Nepal
Tháng 3, thời tiết ở Nepal rất thích hợp cho du khách leo núi hoặc đi bộ trekking. Những con đường mòn rộng hay những lộ trình tham quan có sẵn, sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng những chuyến đi chinh phục dãy Himalaya và đỉnh Everest hùng vĩ.

Vĩnh Hy (Theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net