Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 14/8/2013, 15:31 (GMT+7)

Những sân golf đẹp nhất thế giới

Từ những sân golf vùng đồi núi ở Ireland tới những bãi cỏ mênh mông nhìn ra biển khơi California, Mỹ, mỗi cuộc thi đấu trở thành một chuyến du lịch tuyệt vời cho các tay golf.

Nằm trên bờ biển phía Tây của Ireland, The Old Course ở Ballybunion có vẻ đẹp tự nhiên với những cồn cỏ xanh nối tiếp với đại dương xung quanh.

Sân Ocean tuyệt đẹp tại đảo Kiawwah, Bang Nam Carolina làm mê đắm mọi tay golf bởi từng hố trên sân đều có tầm nhìn ra Đại Tây Dương. Sân là địa điểm tổ chức Ryder Cup 1991 và Giải vô địch PGA Mỹ 2012.

Sân West ở Câu lạc bộ golf hoàng gia Melbourne, Black Rock được bình chọn là sân golf tốt nhất đất nước chuột túi. Alister MacKenzie thiết kế sân có quy mô lớn, phủ rộng màu xanh của cỏ.

Nằm ở Girona, Stadium Course trong khu nghỉ dưỡng PGA Catalunya là sân golf số một ở Tây Ban Nha. Ban tổ chức European Tour đã dành hơn một thập kỷ để lên kế hoạch và thiết kế sân này, nhằm cạnh tranh với sân Swagrass của PGA Tour.

Sân Back nằm trong Công viên bang Bethpage ở Farmingdale, New York, Mỹ là một trong những sân golf công cộng tốt nhất thế giới. Mọi hố golf ở đây đềy mang đến cho người chơi thử thách thú vị. Ví dụ như với lỗ số 4 par 5, người chân cần sử dụng 3 cấp kỹ thuật mới có thể đưa bóng vào hố. 

Mặc dù sân Prairie Dunes ở Hutchinson, bang Kansas, Mỹ không nằm cạnh đại dương nào nhưng luôn mang đến cho người chơi cảm giác đang ở trên một bãi biển kiểu cổ với những cuộn cát đẹp, các hố sắp xếp theo chiến thuật và rất nhiều cát. 

Sân Port Royal ở Southampton, Bermuda cũng là một trong những sân golf công cộng chất lượng nhất thế giới. Sân đang chuẩn bị để tổ chức giải PGA Grand Slam. Đặc biệt, hố thứ 16 ở Port Royal nằm trên vách đá là một trong những lỗ golf đẹp nhất thế giới. 

Với khung cảnh nhìn ra biển Thái Bình Dương và những lỗ golf đầy thử thách, sân Pebble Beach Golf Link ở California luôn nằm trong top sân golf công cộng tốt nhất nước Mỹ. Jack Nicklaus - tay golf danh tiếng người Mỹ - từng phát biểu: "Nếu chỉ được lựa chọn một sân cho vòng chơi cuối cùng, tôi sẽ đến đây". 

Sân có cái tên kỳ lạ 'Răng Chó' (Teeth of The Dog) ở Casa de Campo, Công hòa Dominican là sân golf tốt nhất ở Caribbe. Sân có 7 lỗ, do Pete Dye thiết kế.

Núi Outeniqua hùng vĩ trở thành phông nền hoàn hảo cho sân Fancourt (The Links) ở Western Cape, Nam Phi. Sân đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng những sân golf đẹp nhất Nam Phi.

Hình thành từ năm 1744, Muirfield ở East Lothian, Scotland là sân golf lâu đời nhất thế giới. Nơi đây sẽ tổ chức Giải Anh Mở rộng 2013. Đặc biệt, phụ nữ chỉ được chơi trên sân khi có ít nhất một người đàn ông đi cùng. 

Sân Cape Kidnappers ở vịnh Hawke, New Zealand nằm trên vách đá và từ lỗ 12 đến 16 có tầm nhìn ra biển hoàn hảo.  

Là một trong những sân golf tự nhiên đẹp nhất thế giới, Royal County Down ở Newcatsle, phía Bắc Ireland trải dài dọc theo bờ biển Irish có khung cảnh núi Mourne trùng điệp phía sau. 

Yas Links ở Abu Dhabi, Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất nằm trên vịnh Ảrập là sân kiểu links (sân cỏ với các hố cát, đất liền nối tiếp biển) đầu tiên ở Trung Đông. Sân mở cửa từ năm 2010.

Sân Old Course ở Lahinch ở phía Bắc Ireland nổi tiếng có cấu trúc mặt sân đẳng cấp thế giới. Với các cồn cỏ xen kẽ các hố golf mang đến cho người chơi nhiều thử thách. 

Sân Sand Hills ở Mullen, bang Nebraske nằm trên những cồn cát lớn nhất nước Mỹ và cũng là sân có cấu trúc tự nhiên nhất cả nước. 

Sân ở Querencia, San Joe del Cabo, Mexico sở hữu cảnh biển, trời, sa mạc làm say đắm mọi tay golf trên thế giới khi đặt chân đến đây. Từ tất cả các hố trên sân, bạn đều có thể thưởng thức khung cảnh ngoạn mục đó. Đặc biệt, sân có độ khó đa dạng dành cho các tay golf ở mọi trình độ. 

Sân Shinnecock Hills ở Southampton, New York ra đời từ năm 1891, là một trong những sân kiểu links lâu đời nhất ở Mỹ. Giải US Open 2018 sẽ được tổ chức ở đây. 

Cầu Nine nằm ở đảo núi lửa Jeju ở Hàn Quốc. Sân thiết kế bởi Jay Lê, con trai của người sáng lập tập đoàn Samsung. Hoàn thiện vào năm 2001, sân có khung cảnh đẹp và khiến người chơi liên tưởng tới dãy Canadian Rockies.

Sân Old Course ở St.Andrew, Fife, Scotland là một trong những sân golf đầu tiên trên thế giới. Nơi đây được mệnh danh như 'ngôi nhà tinh thần của golf' và đã tổ chức số giải Bristish Open nhiều hơn bất cứ đâu trên thế giới. Sân được mở cửa tự do. 

Oaknont County Club ở Oakmont, bang Pennsylavania, Mỹ là nơi tổ chức giải đấu chuyên nghiệp nhiều nhất cả nước. Được thiết kế bởi Henry Fownes, sân có bãi cỏ đẳng cấp thế giới và những hố golf chiến lược. Giải US Open 2016 sẽ diễn ra tại đây. 

Theo Business Insider

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net