Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 17/1/2015, 15:00 (GMT+7)

Những sân bay tương lai đẹp nhất thế giới

Istanbul New (Thổ Nhĩ Kỳ) sở hữu nhà ga một mái che rộng nhất thế giới còn sân bay quốc tế mới ở Mexico City (Mexico) được kỳ vọng trở thành phi trường bền vững nhất hành tinh sau khi hoàn thành.

Giai đoạn xây dựng nhà ga mới cho sân bay Pulkovo ở thành phố St Petersburg (Nga) sắp hoàn thành với phần mái có hình khối lạ mắt. Hai giai đoạn tiếp theo sẽ được tiến hành vào cuối năm nay, khi đó dự tính sân bay sẽ đáp ứng được khoảng 17 triệu hành khách. Ảnh: grimshaw-architects.

Đang lên kế hoạch xây dựng vào năm nay, sân bay Jewel Changi (phần mở rộng của sân bay Changi) hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn của Singapore ngay từ khi du khách bước ra khỏi phi cơ. Công trình trông giống như chiếc bánh vòng khổng lồ có mái vòm làm bằng kim loại và kính, những lối đi bộ kết nối 3 nhà ga của sân bay cũng làm từ kính. Ảnh: Jewelchangiairport.

Sân bay quốc tế Chongqing Jiangbei là phi trường bận rộn nhất của khu vực Tây Nam Trung Quốc, sẽ có một nhà ga mới vào năm 2015 này. Nhà ga 3A nằm ở phía tây nam sân bay sẽ mở cửa trong năm nay, đến năm 2020 lượng khách có thể lên tới 45 triệu người mỗi năm. Ảnh: Ukintpress.

 

Sân bay quốc tế Al Maktoum (Dubai) sẽ mở rộng thêm trong năm tới, ước tính chứa được 120 triệu người. Thiết kế mới sẽ giảm khoảng cách đi lại cũng như thời gian làm thủ tục cho hành khách, ngoài ra còn giúp họ sử dụng các tiện ích ở sân bay một cách hiệu quả hơn. Ảnh: dubaiairports.

Sân bay Istanbul New (Thổ Nhĩ Kỳ) do 3 đơn vị Grimshaw, Nordic-Office và Haptic cùng hợp tác thiết kế, xây dựng. Phi trường này sau khi hoàn thành sẽ thay thế sân bay Ataturk hiện tại. Istanbul New nằm cách trung tâm thành phố 35 km, có 6 đường bay và sở hữu nhà ga một mái che rộng nhất trên thế giới với diện tích lên tới 1 triệu m2. Ảnh: Nordicarch.

Dự tính sẽ xây dựng xong vào năm 2018, theo bản thiết kế, có thể nói sân bay quốc tế Mexico City sẽ trở thành phi trường bền vững nhất thế giới khi giảm thiểu tối đa nguyên liệu, giảm khoảng cách di chuyển cho hành khách. Sân bay do Norman Foster, một kiến trúc sư nổi tiếng người Anh đảm trách. Ảnh: Fosterandpartners.

Nằm tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan, sân bay Amsterdam Schiphol cũng sắp mở cửa nhà ga số 2, khu chờ nghỉ được nâng cấp thêm với nhiều hãng bán lẻ, dịch vụ thư giãn để đáp ứng nhu cầu của hành khách trước và sau khi lên máy bay. Ảnh: Insideevs.

Hương Chi (theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net