Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 19/9/2018, 12:03 (GMT+7)

Những quốc gia chỉ có một hàng xóm trên đất liền

Nhiều nước trên thế giới chỉ có biên giới chung với một quốc gia như Hàn Quốc, Canada, Đan Mạch...

Trên đất liền, Hàn Quốc chỉ giáp với Triều Tiên. Đây cũng là đường biên giới được nhiều du khách xếp vào danh sách đáng sợ và "cân não" nhất thế giới. Hai nước có chung đường biên giới dài 238 km. Ảnh: Youtube.

Papua New Guinea là quốc đảo nằm trên đảo New Guinea giáp biên giới với Indonesia, với chiều dài là 820 km. Ngoài ra, Indonesia cũng là nước duy nhất tiếp giáp với Timor-Leste. Ảnh: Steemit.

Brunei chỉ tiếp giáp với một quốc gia duy nhất là Malaysia. Đường biên giới của hai nước dài 381,3 km. Ảnh: Berita Daily.

Biên giới Canada - Mỹ
 
 

Dù rộng thứ hai trên thế giới, Canada chỉ có một người hàng xóm duy nhất là Mỹ. Đường biên giới của hai quốc gia này kéo dài hơn 8.890 km. Nguồn: News.

Cộng hòa Dominica giáp biên với nước duy nhất là Haiti, đường ranh giới dài 360 km. Ảnh: Naukri Nama.

Vương quốc Lesotho nằm hoàn toàn bên trong nước cộng hòa Nam Phi và là một thành viên của khối Thịnh vượng chung Anh. Đường biên giới của hai nước này dài 909 km. Ảnh: Style Hi Club.

Cộng hòa Gambia là một quốc gia tại Tây Phi, được bao quanh bởi Senegal với một đường bờ biển ngắn giáp với Đại Tây Dương ở cực tây. Đây là nước nhỏ nhất trên châu Phi lục địa. Biên giới giữa hai nước này dài 740 km. Ảnh: Beautiful Girls.

Đan Mạch chỉ có một đường biên giới giáp Đức, với chiều dài 68 km. Ảnh: Sputnik International.

Biên giới Cộng hòa Ireland - Vương quốc Anh, còn được gọi là biên giới Ireland. Nó chạy dài 360 km từ Lough Foyle ở phía bắc Ireland đến Carlingford Lough ở phía đông bắc, tách Cộng hòa Ireland khỏi Bắc Ireland. Ảnh: BBC.

Monaco là một quốc gia - thành phố có chủ quyền ở châu Âu, với 3 mặt giáp Pháp và một mặt giáp biển Địa Trung Hải. Độ dài biên giới là hơn 4,4 km. Trên ảnh, lãnh thổ Pháp nằm bên trái còn Monaco nằm bên phải, chia cách bởi đường đánh dấu màu đỏ. Ảnh: Fiveprime.

Ở châu Âu, Bồ Đào Nha chỉ có láng giềng duy nhất là Tây Ban Nha. Đường biên giới của hai nước này là hơn 1.200 km. Ngoài ra, ở châu Âu còn có hai quốc gia là Vatican và San Marino cũng chỉ có một đường biên giáp với Italy. Ảnh: Naukri Nama.

Qatar chỉ giáp với Arab Saudi, đường biên giới dài 60 km. Ảnh: Wall Street Journal.

Nguồn: World Atlas

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net