Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 20/8/2013, 09:38 (GMT+7)

Những mùa hoa trái nở rộ trong năm

Thời điểm đơm hoa kết trái là những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Mùa nho, Tuscany, Italy

Thời gian: cuối tháng 9 – đầu tháng 10

Tuscany của Italy bỗng chốc trở nên sôi động trong suốt mùa thu hoạch nho. Thời điểm hái nho còn có tên gọi khác là Vendemmia và diễn ra đồng thời là vô số lễ hội truyền thống tại các ngôi làng ở Tuscany. Trong đó, lễ hội Chianti là lớn nhất, được tổ chức tại thị trấn Impruneta vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 9 với sự tham gia của hơn 800 loại rượu vang khác nhau. Ảnh: 123rf.

Mùa dây tây, Anh

Thời gian:  giữa tháng 5 - giữa tháng 6

Mùa dâu tây ở xứ sở sương mù bắt đầu từ khoảng tháng 5 cho tới tháng 6. Dâu tây có thể chế biến thành nhiều loại thực phẩm khác như bánh, mứt và nước ép. Người dân có thể trực tiếp hái những trái dâu ngay tại vườn và thưởng thức hương vị ngọt ngào quyến rũ của nó. Tại Anh, dâu tây chiếm tới 80% thị trường hoa quả tiêu thụ. Ảnh: crocus.

Mùa táo, Australia

Thời gian: Tháng 2 – Tháng 5

Mùa táo ở Australia kéo dài từ khoảng đầu tháng 2 cho tới tận tháng 5, tùy theo từng loại táo. Táo ở Australia rất đa dạng và là loại quả nhập khẩu ưa thích tại nhiều nước trên thế giới. Ảnh: abc.

Mùa hoa hướng dương ở Thái Lan

Thời gian: Tháng 11 – tháng 1

Cách thủ đô Bangkok khoảng 150km về phía Bắc, Lop Buri trở nên nổi tiếng nhờ có mùa hoa hướng dương. Hoa nở khiến các ngọn đồi trong vùng bỗng trở thành những thung lũng hoa đầy màu sắc. Người dân ở đây trồng hoa hướng dương chủ yếu để lấy hạt và dầu. Ảnh: panoramio.

Mùa hoa anh đào, Nhật Bản

Thời gian: cuối tháng 3 – đầu tháng 5

Hoa anh đào được trồng ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, từ công viên, vườn nhà đến các ngôi đền. Cách tốt nhất để thưởng thức vẻ đẹp của những bông anh đào là dã ngoại và cắm trại dưới gốc cây đang nở hoa. Màu hoa cũng rất đa dạng, từ trắng ngà tới hồng nhạt. Ngắm hoa anh đào đã trở thành phong tục truyền thống của người dân xứ sở mặt trời mọc. Ảnh: Frommer's.

Mùa hoa anh túc, sa mạc Mojave, bang California, Mỹ

Thời gian: tháng 3

Mùa hoa anh túc thường bắt đầu từ tháng 2 và kết thúc vào tháng 5 nhưng thời điểm tuyệt vời nhất là tháng 3 với rừng anh túc dại mọc trên sa mạc Mojave. Những bông hoa màu cam sáng làm sống động thung lũng Linh dương – nơi chuyên bảo tồn giống hoa anh túc ở California. Ảnh: safarinow.

Mùa hoa Tulip ở Hà Lan

Thời gian: giữa tháng 4 – giữa tháng 5

Cuối mùa xuân là thời điểm tốt nhất để ngắm những bông hoa tulip nở rộ đầy màu sắc hồng, vàng, cam, đỏ, trắng, tím. Với hơn 3 tỷ bông tulip được trồng ở đây mỗi năm, ngoài vai trò là biểu tượng của Hà Lan, hoa tulip còn là mặt hàng xuất khẩu chính. Ảnh: wonderfulholland.

Mùa hoa Bluebonnet, Texas, Mỹ

Thời gian: giữa tháng 4

Hoa bluebonnet là hoa biểu hiệu của bang Texas. Những người yêu hoa và yêu Texas đã nói hoa bluebonnet là hoa của Texas, cũng như cỏ ba lá của Ireland, hoa anh đào của Nhật Bản, hoa loa kèn của Pháp, hồng của Anh hay tulip của Hà Lan. Ảnh: safarinow.

Mùa hoa oải hương, Provence, Pháp

Thời gian: tháng 7

Hoa oải hương nở từ khoảng cuối tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Thời điểm tuyệt vời để ngắm những cánh đồng hoa tím trải dài là vào tháng 7. Cũng tại thời gian này, khắp các thị trấn của tỉnh Provence đều tổ chức lễ hội và các tour du lịch quanh khu trồng hoa oải hương. Ảnh: lavenderprovence.

Thung lũng hoa,  Ấn Độ

Thời gian: tháng 7 – tháng 8

Thung lũng hoa Ấn Độ nở rộ từ tháng 4 tới tháng 8, khoe sắc với các loài hoa anh túc, hoa huệ, hoa đỗ quyên và vô số các loài hoa lan. Thung lũng hoa nằm trong dãy Himalaya, thuộc tỉnh Uttarakhand ở miền bắc Ấn Độ. Thung lũng này được biết tới vào năm 1931 khi những nhà leo núi người Anh tình cờ tìm thấy. Ảnh: Frommer's.

Mùa hoa dại, Nam Phi 

Thời gian: tháng 8 - tháng 9 

Dọc theo bờ biển phía tây Nam Phi là những thảm hoa dại đua nở. Khung cảnh ở đây được ví như cơn mưa mùa đông, khi hàng triệu bông hoa khoe sắc thần kỳ trên dải đất khô, tạo nên bức tranh rực rỡ sắc màu. Ảnh: namaqualand.

M.P.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net