Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 2/10/2014, 09:31 (GMT+7)

Những món ngon khó quên ở chợ phiên Bắc Hà

Sau khi mua một tấm thổ cẩm làm quà, bạn có thể tới những gian đồ ăn lúc nào cũng đông khách để thưởng thức bánh đúc ngô, mèn mén hay thắng cố.

Chợ phiên Bắc Hà nổi tiếng với những gian hàng thổ cẩm san sát, những quầy nông cụ cho ngày mùa và những gian đồ ăn lúc nào cũng tấp nập người. Khách tới chơi chợ đi dạo một vòng là có thể tìm ra nhiều món ngon đặc trưng của đồng bào Tây Bắc.

Mèn mén là món ăn được bày bán nhiều nhất tại chợ. Đây là món ăn làm từ những hạt ngô tẻ ngon nhất của địa phương. Ngô sau khi thu hoạch được tách hạt rồi dùng cối đá xay nhỏ. Sau đó trộn với một lượng nước nhất định rồi đánh tơi, đun trên chảo tới khi chín. Mèn mén ở đây được bán với giá 10.000 đồng cho một bát.

Ngoài mèn mén, du khách có thể tìm thấy những món ăn khác cũng làm từ ngô tẻ như bánh đúc ngô. Bánh đúc ngô được đặt trong những chiếc chậu lớn. Khi có khách, người bán mới cắt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn... Mỗi bát như vậy được bán với giá 10.000 đồng.

Bánh ngô với màu vàng bắt mắt, mỗi cái giá 5.000 đồng..

Nhiều người còn trộn thêm bột gạo nếp cùng bột ngô để tạo thành những chiếc bánh chen. Bánh chen cũng có giá 5.000 đồng mỗi cái.

Món xôi ngũ sắc cũng được bày bán tại chợ phiên. Với 10.000 đồng, du khách có thể mua được một bát và ăn no.

Một đặc sản khác của chợ phiên là thắng cố được bày bán trong khu riêng. Một bát thắng cố ở đây có giá 30.000 đồng.

Tổ ong rừng có giá 100.000 đồng.

"Bánh khoai" theo cách gọi của người dân tộc. Với giá 10.000 đồng mỗi miếng, bạn có thể mua ăn ngay hoặc chế biến với nhiều nguyên liệu khác như măng rừng, thịt,...

Diệu Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net