Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 10:42 (GMT+7)

Những lý do du khách yêu mến Việt Nam

Là người yêu biển, hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận là một trong những nơi có phong cảnh đẹp nhất mà cô từng thấy.

Hưởng ứng chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam trên mạng xã hội "Why Vietnam", nhiều người nổi tiếng đã tham gia chia sẻ ảnh và lý do yêu Việt Nam. Trên trang cá nhân, hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo chia sẻ bức ảnh cô chụp khi đi qua vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận). "Mình yêu biển, vì thế khi đã đi qua nhiều nơi, mình vẫn yêu thích biển ở Việt Nam hơn", Thu Thảo cho biết.

Tháng 11, Thu Thảo đã có những giờ phút nghỉ ngơi ở một resort cao cấp tại Ninh Thuận.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đăng tải bức ảnh chụp lúc đi quay một chương trình truyền hình về du lịch tại Sa Pa. Theo Linh, khung cảnh nơi đây vừa hùng vĩ bởi núi rừng, vừa nên thơ bởi những cánh đồng ruộng bậc thang với lúa chín đầy sắc vàng. "Linh yêu Việt Nam bởi những điều rất đỗi giản dị, là khung cảnh, là con người, là nụ cười Việt Nam", cô viết.

Hồi tháng 9, Mỹ Linh lần đầu đến Sa Pa. Cô khám phá những thửa ruộng bậc thang và leo Fansipan.

Chiến dịch cũng nhận được rất nhiều ảnh tham gia của các bạn trẻ. Tài khoản Thinh Ngo chia sẻ: "Tới Việt Nam, những ai yêu thích trekking chắc hẳn một lần muốn đuợc chinh phục cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam: Tà Năng - Phan Dũng, để khám phá giới hạn bản thân, thoả mãn đam mê, tận hưởng vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên".

"Dù đi đâu, dù làm gì tôi vẫn luôn tự hào về dòng máu Việt Nam đang chảy trong con người tôi. Nếu bạn hỏi tại sao tôi yêu mảnh đất hình chữ S này đến vậy, thì có lẽ tôi sẽ chẳng trả lời được. Tôi yêu vì đơn giản Việt Nam là quê hương, nơi tôi đã sinh ra lớn lên. Tuy không trưởng thành ở đây nhưng trong thâm tâm mình chưa một phút giây nào tôi không nghĩ về nơi này. Có lẽ từ ngữ sẽ không diễn tả hết được. Hãy đến, trải nghiệm và cảm nhận... Tôi tin những cảnh vật, văn hoá, con người và tất cả mọi thứ ở nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng", tài khoản viet_anh_05.12.16 viết.

Bức ảnh chia sẻ của Hương Vũ về Chợ nổi Tam Cốc - Ninh Bình với lời bình: "Đất nước mình thật đẹp. Tôi yêu Việt Nam vì tôi là người Việt Nam!".
Tam Cốc Bích Động được coi là vịnh Hạ Long trên cạn, là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi tạo nên Tam cốc (ba hang) đẹp tuyệt vời. Từ nhu cầu của du khách, dân địa phương đã sử dụng những con thuyền nhỏ để chở du khách tham quan và bán các mặt hàng lưu niệm cùng hàng hóa khác tạo nên một chợ nổi luôn chuyển động.

Đăng tải ảnh bát phở chua (Bắc Hà, Lào Cai), Joelwzoe cho biết: "Ánh bình minh làm mọi thứ trở nên sống động, đặc biệt là ở vùng núi.

Tài khoản lephuong: "Việt Nam là nơi ta tìm được những điều bình dị nhất".

"Tôi yêu Việt Nam vì nơi đó có những tà áo dài, nón lá, cảnh vật cổ kính thật mộc mạc, thân thương", chia sẻ của Vu Dang Khoa.

Lý do khách nước ngoài chọn Việt Nam du lịch
 
 

 

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net