Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 21/4/2015, 11:03 (GMT+7)

Những lá cờ độc đáo làm từ món ăn truyền thống

Để quảng bá cho lễ hội ẩm thực quốc tế, một công ty quảng cáo Australia sáng tạo ra những lá quốc kỳ dựa trên món ăn đặc trưng của từng nước.

Lebanon

Lá cờ của đất nước Tây Á này được làm từ bánh mì pita, bên trên rải cà chua hạt lựu và nhánh mùi tây thay cho biểu tượng cây hương bách. 

Italy

Quốc kỳ Italy làm từ húng quế, mì ống và cà chua, tượng trưng cho 3 dải màu xanh lá, trắng, đỏ. Đây cũng là những nguyên liệu làm nên món mì spaghetti nổi tiếng của Italy.

Brazil

Đây là quốc gia nằm trong vùng nhiệt đới nên không quá khó hiểu khi quốc kỳ Brazil được làm từ các loại cây, trái đặc trưng như lá chuối (lót dưới), chanh, dứa và chanh leo.

Mỹ

Mỹ là thiên đường của đồ ăn nhanh và một trong những món nổi tiếng ở đây là bánh mì kẹp xúc xích (hot dog), rưới sốt cà chua cùng một chút mù tạt.

Hy Lạp

Tuy không có màu xanh như trên lá quốc kỳ, bạn vẫn có thể nhận thấy hương vị Hy Lạp qua những trái ô liu và pho mát feta nổi tiếng của quốc gia này.

Ấn Độ

Cà ri gà, gạo, cheera thoran (một loại rau) và papadum water (một loại bánh) là nguyên liệu để làm nên lá cờ này. 

Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc, hầu như không ai có thể bỏ qua kimbap, ăn cùng nước sốt. 

Việt Nam

Các loại trái cây nhiệt đới như chôm chôm, vải và khế được sáng tạo để làm nên lá cờ đỏ sao vàng.

Anh

Bánh scone, kem và mứt là những loại đồ ăn phổ biến của Anh. Quốc kỳ Anh còn là một trong những lá cờ có lịch sử lâu đời ở nước này và trên thế giới.

Tây Ban Nha

Là cờ làm từ xúc xích cay chorizo và gạo. Trong đó, chorizo rất được người dân quốc gia này yêu thích, xem như linh hồn của mọi món ăn Tây Ban Nha.

Pháp

Được coi là xứ sở của pho mát, phô mai và những trái nho chín mọng, Pháp luôn cuốn hút du khách bởi những món ăn tinh tế. Do đó, quốc kỳ với 3 màu xanh, trắng, đỏ cũng được làm từ các nguyên liệu đặc trưng địa phương gồm pho mát xanh, phô mai brie và nho.

Thái Lan

Đây vừa là mô phỏng lá cờ của đất nước chùa vàng, vừa là món ăn hấp dẫn mọi thực khách với nước sốt ớt ngọt, dừa nạo và cua càng xanh.

Nhật Bản

Dù cách trình bày đơn giản, món sushi với cá ngừ và cơm này chính là tinh hoa ẩm thực của đất nước mặt trời mọc.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net