Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 6/7/2016, 05:05 (GMT+7)

Những khu vườn kiệt tác trên thế giới

Trang Newday vừa liệt kê danh sách các khu vườn được thiết kế và trang trí đẹp nhất trên thế giới, khiến du khách cảm thấy choáng ngợp khi đặt chân tới.

Butchart, British Columbia, Canada

Butchart Gardens là khu vườn được mệnh danh đẹp nhất Canada. Nó còn được nhiều du khách đặt cho tên gọi khác: "Vườn địa đàng". Vườn có diện tích 20 ha, gồm nhiều khu vườn tuyệt đẹp như vườn hồng, vườn Nhật Bản...

Ở Butchart Gardens, cảnh vật không theo một mùa cố định mà các kỹ sư, những người làm vườn đã chăm sóc, giữ cho màu sắc 4 mùa luôn được hiện hữu ở đây.

Villa d'Este, Tivoli, Italy

Cách Rome khoảng 40 phút đi xe, Villa d'Este được đánh giá là một kỳ quan hơn là một khu vườn đơn thuần. Nó được xây dựng từ thế kỷ 16 và được UNESCO ghi danh vào năm 2001. Vé vào cửa khoảng 8 euro.

Peterhof, Nga

Peterhof thường được gọi với cái tên Versailles của nước Nga, bao gồm nhiều cung điện, vườn và công viên. Điểm thu hút nhất của nó đối với du khách là các đài phun nước lâu đời, có nhiều chỗ được dát vàng.

Một phần của công viên được xây dựng dưới triều đại Peter Đại đế, sau đó đến nữ hoàng Elizabeth - con gái Peter tiếp nối công trình đang dang dở này của cha.

Dubai Miracle Garden, Dubai

Giữa sa mạc khô cằn và rộng lớn của Dubai, vườn hoa Dubai Miracle Garden hiện lên như một phép lạ, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách tới tham quan. Có khoảng 45 triệu bông hoa được hội tụ về nơi đây, trên diện tích khoảng 70.000 m2.

Nong Nooch, Thái Lan

Từng là một vườn cây ăn quả, Nong Nooch được chuyển đổi thành vườn thực vật vào năm 1980. Tại đây có nhiều khu vườn nhỏ, được lấy cảm hứng từ các khu vườn nổi tiếng trên thế giới.

Keukenhof, Hà Lan

Vườn Keukenhof chỉ mở cửa vào mùa xuân nhưng nó thường được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất trên thế giới với các vườn hoa tulip xinh đẹp và nhiều màu sắc. Vào mùa xuân, du khách có thể được chứng kiến sự nở rộ của 7 triệu bông hoa và từ 800 giống khác nhau.

Versailles, Paris, Pháp

Versailles là khu vườn được nhiều nơi trên thế giới lấy cảm hứng và thiết kế nên các kiệt tác. Khu vườn được xây vào khoảng những năm 1660 và mất 40 năm mới hoàn thành. Vé tham quan cung điện cũng như các khu vườn ở đây vào khoảng 18 euro.

Garden by the Bay, Singapore

Garden by the Bay là một kiệt tác của Singapore, nằm ở trung tâm thành phố, tiếp giáp ngay vịnh Marina nổi tiếng. Công viên nhân tạo này gồm 3 khu vườn thác: Khu vườn phía đông, khu vườn vịnh Trung Tâm và vườn vịnh phía nam.

Ảnh: Alamy

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net