Thứ sáu, 26/4/2024
Chủ nhật, 29/9/2013, 07:17 (GMT+7)

Những khách sạn hấp dẫn nhất thế giới năm 2013

Tạp chí Travel and Leisure’s vừa công bố danh sách thường niên những khách sạn được khách du lịch bình chọn là đem đến những trải nghiệm đặc biệt nhất.

1. Khu cắm trại Mombo, khu cấm săn bắn Moremi, Botswana

Điểm số: 96,60/100.

Chín lều trại của khu cắm trại Mombo hòa mình một cách hoàn hảo vào quang cảnh của đồng bằng Okavango mà vẫn khiến cho du khách có cảm giác sang trọng. Mỗi lều đều có lưới chống muỗi, giường bốn khung, phòng tắm trong nhà và ngoài trời.

2. Khách sạn Castello di Casole, khu nghỉ dưỡng Timbers, Casole d’Elsa, Italy

Điểm số: 96,18/100

Một con đường với những cây bách xanh hai bên sẽ dẫn bạn đến những lâu đài cổ có từ thế kỷ thứ mười. Khách sạn gồm 41 dãy phòng mộc mạc kết hợp với những bức tranh sơn dầu cùng các mẫu đồ cổ làm bằng đất nung và Essere Spa với các phòng massage và thư giãn.

3. Khách sạn công viên quốc gia Singita Kruger, Nam Mỹ

Điểm số: 96,14/100.

Khách sạn Singita bao gồm hai loại phòng nghỉ xa hoa là các dãy phòng ở trên cây cao và các phòng nằm gần sông. Các bức tường bằng kính của dãy phòng Lebombo trông ra vùng đất rộng lớn và dãy núi Lelombo, trong khi các dãy phòng Sweni được xây trên các ngọn cây dọc sông Sweni.

4. Khách sạn và vườn hoa Nayara, La Fortuna, Costa Rica

Điểm số: 96,14/100.

Du khách đến với vùng này để tham gia vào các hoạt động ngắm cảnh thiên nhiên hoang dã, vượt thác và chèo thuyền trên hồ Arenal. Trong số nhiều khách sạn trong vùng, du khách lại thường thiên vị chọn khách sạn Nayara. Người chủ năng động của khách sạn, ông Leo Ghitis, đã trang bị 50 biệt thự với các phòng rộng rãi (một số biệt thự có bể tắm nước nóng) và thiết kế nội thất cây xanh.

5. Khu nghỉ dưỡng bốn mùa Bora-bora, French Polynesia

Điểm số: 96/100.

Những chòi gỗ trên mặt nước là lựa chọn hấp dẫn nhất ở khu nghỉ dưỡng này, và chúng chiếm tới 107 phòng rải rác dọc bờ biển và các đầm phá của đảo tư nhân.  Tường của những chòi mái rơm này được làm bằng đá núi lửa và tất cả đều có thể nhìn ra vùng nước biển màu xanh ngọc, đỉnh núi Otemanu và đỉnh Pahia.

6. Khách sạn The Lodge ở dốc Kauri, vịnh Matauri, New Zealand

Điểm số: 96/100.

22 dãy phòng của khách sạn The Lodge trải dài trên vùng nông thôn của North Island. Không chỉ có golf là môn thể thao hấp dẫn nhất, khách sạn còn có hai sân tennis, một bể bơi và ba bãi bơi tách biệt.

7. Khách sạn Ritz-Carton, Berlin

Điểm số: 96/100.

Khách sạn Ritz-Carton, Berlin là một trong những tòa nhà chọc trời được lấy cảm hứng từ phong cách Art Deco. Khách sạn được thiết kế bởi Peter Silling, gồm 303 phòng cho khách, bao gồm 40 dãy phòng, đều được trang trí bởi các bức tranh màu nước của Markus Luepertz và các tấm vải lụa màu vàng, xanh và đỏ.

8. Khách sạn Oberoi Udaivilas, Udaipur, Ấn Độ

Điểm số: 95,73/ 100.

Được thiết kế theo phong cách Mewari, khách sạn Oberoi Udaivilas tọa lạc duyên dáng trên hòn đảo riêng rộng 0,2 km2 gần Udaipur. Lối vào khách sạn bằng thuyền riêng đi qua cung điện trên hồ Pichola, một người quản lý sẽ đưa du khách đến một trong 87 phòng và dãy phòng. 19 phòng hạng sang có bể bơi và ban công riêng, 9 trong số đó chính là mặt tiền của khách sạn thuận lợi cho việc ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã và cảnh đẹp của cung điện đá cẩm thạch ở Udaipur.

9. Khu cấm săn bắn tư nhân Sabi Sabi, khu vực vườn quốc gia Kruger, Nam Mỹ

Điểm số: 95,71/ 100.

Sabi Sabi có 25 phòng được trang trí theo màu chủ đạo của trái đất là màu đỏ quế, màu kem và màu hung nằm khoảng sân vườn lớn được bao quanh các tác phẩm điêu khắc được tạo ra từ cây đã bị bật gốc và gỗ bỏ đi.

10. Khách sạn Sigita Sabi Sand, khu vực vườn quốc gia Kruger, Nam Mỹ

Điểm số: 95,64/ 100.

Trong khi phòng Boulders của khách sạn mang phong cách mộc mạc được xây dựng hòa mình vào phong cảnh, thì phòng Ebony lại đem đến một cảm giác cổ điển. Các phòng tắm ngoài trời và các hầm rượu lâu năm đều được xây dựng theo tiêu chuẩn. Phong cảnh ngoài trời và văn hóa cộng đồng địa phương sẽ khiến bạn cảm thấy yêu quý vùng Kruger.

Thanh Phương (Theo Travel&Leisure)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net